Bộ Nội vụ Serbia cho biết, 1 nam học sinh 14 tuổi đã bắn giáo viên của mình trong lớp học ở Thủ đô Belgrade vào sáng 3-5 trước khi xả súng khiến 8 học sinh và 1 nhân viên bảo vệ thiệt mạng.

Nam sinh 14 tuổi bắn chết 9 người tại trường tiểu học ở Serbia ảnh 1

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng

Vụ xả súng xảy ra tại trường Tiểu học Vladislav Ribnikar thuộc quận Vracar ở trung tâm Belgrade. Đài truyền hình N1 của Serbia dẫn lời ông Milan Milosevic, một phụ huynh có con gái học tại trường cho biết, nam học sinh nêu trên đã nổ súng nhằm vào giáo viên trước khi xả súng vào các học sinh khác trong lớp.

“Tôi thấy những đứa trẻ chạy ra khỏi trường và la hét. Cha mẹ đến, chúng rất hoảng sợ. Sau đó, tôi nghe thấy 3 tiếng súng”, một nữ sinh trung học gần trường Tiểu học Vladislav Ribnikar nói với Đài truyền hình nhà nước RTS.

Bộ Nội vụ Serbia cho hay, vụ xả súng đã khiến 8 học sinh và 1 nhân viên bảo vệ thiệt mạng, 6 học sinh khác cùng với giáo viên đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm xả súng là 1 nam học sinh lớp 7 đã bị tạm giữ. Hiện cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh trường tiểu học nói trên, tiếp tục xác định số người thương vong và mở cuộc điều tra về động cơ của vụ xả súng.

Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Serbia, nơi có luật quản lý súng đạn rất nghiêm.

https://www.anninhthudo.vn/nam-sinh-14-tuoi-ban-chet-9-nguoi-tai-truong-tieu-hoc-o-serbia-post538676.antd

Ngày đăng: 08:17 | 04/05/2023

Hoàng Cường / ANTD