Thay vì giấu số tiền làm của riêng, nam nhân viên cơ sở tái chế lại có hành động khiến nhiều người thán phục.

Theo CNA, Lin hiện đang làm việc một cơ sở tái chế ở Sanxia, Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Mới đây, nam nhân viên này và chủ cơ sở tái chế đã đến đồn cảnh sát địa phương để trình báo về việc tìm được số tiền lớn trong chiếc máy lọc không khí bỏ đi.

Lin kể trong lúc đang kiểm tra xem máy lọc không khí còn hoạt động được hay không, anh bất ngờ nghe tiếng động lạ nên mở ra kiểm tra thử thì phát hiện số tiền 2 triệu TWD (hơn 1,5 tỷ đồng). Tiền được chia thành nhiều cọc, đặt trong 2 chiếc túi giấy.

Ngay sau đó, Lin đã báo lại sự việc cho chủ cơ sở tái chế và cùng người này mang số tiền tìm được đến đồn cảnh sát. Nắm được thông tin về sự việc, cảnh sát trưởng Chuang Yu-pei đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ camera an ninh để truy tìm nguồn gốc chiếc máy lọc không khí chứa tiền bên trong.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy một chiếc xe tải cỡ nhỏ màu xanh đã chở chiếc máy lọc không khí cùng nhiều tấm bìa các tông đến cơ sở tái chế. Sau 2 tiếng điều tra, cảnh sát đã tìm được chủ nhân của chiếc máy lọc không khí, đó là cụ Chen (70 tuổi).

nam nhan vien phat hien hon 1 5 ty trong may loc khong khi hanh dong sau do gay bat ngo
Số tiền mà nam nhân viên cơ sở tái chế tìm được trong máy lọc không khí. Ảnh: CNA

Chia sẻ với CNA, cụ Chen cho biết máy lọc không khí không được sử dụng suốt một thời gian dài. Do căn nhà đang được sửa chữa nên cụ Chen đã yêu cầu công nhân chuyển chiếc máy đi.

Bản thân cụ Chen hoàn toàn không nhớ đã cất số tiền 2 triệu TWD vào trong thiết bị này từ khi nào. Nhận được tin báo từ cảnh sát, cụ Chen không khỏi vui mừng và cảm kích trước sự trung thực của anh Lin, đồng thời cảm ơn lực lượng chức năng đã hỗ trợ trao lại số tiền lớn.

Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra tại Mỹ. Cụ thể, năm 2014, ông Phil LeClerc ở Massachusetts (Mỹ) đã mua chiếc bàn gỗ cũ tại cuộc đấu giá ở Boston với giá 37 USD (khoảng 850.000 đồng).

Người đàn ông phát hiện một linh kiện nhỏ rơi ra khỏi tủ sách khi mua chiếc bàn, cho rằng bàn dường như thiếu một cái gì đó nhưng không thể nghĩ ra ngay. Mang chiếc bàn về đến nhà, ông lập tức kiểm tra các ngăn kéo và khe bí mật của món đồ.

Càng đập vào bàn, ông càng thấy nhiều linh kiện rơi ra kèm theo một phong bì màu trắng. Nghe âm thanh khi phong bì va chạm với mặt đất, có thể thấy bên trong chứa không ít đồ.

Ông Phil LeClerc chia sẻ: "Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng)”.

Được biết, tổng số trái phiếu mà người đàn ông tìm được có giá trị lên đến 127.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Sau một thời gian suy nghĩa và tìm hiểu về người bán chiếc bàn, ông Phil LeClerc quyết định gửi lại món đồ cùng số tiền cho trung tâm đấu giá, thông quá đó trả lại cho chủ nhân thực sự.

https://www.doisongphapluat.com/nam-nhan-vien-phat-hien-hon-1-5-ty-trong-may-loc-khong-khi-hanh-dong-sau-do-gay-bat-ngo-a538383.html

Ngày đăng: 22:42 | 22/05/2022

Đinh Kim / Đời sống Pháp luật