Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông John Kirby cho biết, Mỹ dự định liên hệ với Kiev để biết thêm thông tin về cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk (Nga).

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông John Kirby

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông John Kirby

“Chúng tôi có ý định liên hệ với các đối tác Ukraine để có được bức tranh đầy đủ hơn về những gì đã xảy ra”, ông Kirby nói với các phóng viên hôm 7-8. Ông cũng cho biết, chính sách của Mỹ về việc Ukraine sử dụng các hệ thống vũ khí do Washington cung cấp là “không thay đổi”.

Đài RT của Nga đưa tin, vào sáng 6-8, khoảng 1.000 binh lính Ukraine được xe bọc thép yểm trợ đã tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới, pháo kích vào thị trấn Sudzha thuộc tỉnh Kursk của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả cuộc xâm nhập tỉnh Kursk là một “hành động khiêu khích quy mô lớn” khác của Kiev, cáo buộc quân đội Ukraine cố tình nhắm mục tiêu vào dân thường ở Sudzha và các thị trấn khác.

Ít nhất 4 thường dân đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine, Quyền Thống đốc tỉnh Kursk, Aleksey Smirnov cho biết tối 6-8. Thương vong gần đây nhất xảy ra sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào 1 xe cứu thương khiến lái xe thiệt mạng, bác sĩ cùng bệnh nhân bên trong xe bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova mô tả cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk là “một hành động khủng bố”, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án hành động này.

Theo Đài RT, quân đội Nga đã đáp trả bằng cách phóng tên lửa đạn đạo Iskander nhắm vào khu vực tập kết ở tỉnh Sumy của Ukraine. Theo Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, cuộc tấn công đã bị chặn lại không xa biên giới. Hôm 7-8, ông Gerasimov cho biết, ít nhất 100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, 215 binh sĩ khác bị thương và Kiev mất 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng.

https://www.anninhthudo.vn/my-len-tieng-ve-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-vao-tinh-bien-gioi-nga-post585454.antd

Ngày đăng: 13:45 | 08/08/2024

Mai Phương / ANTD