Phát biểu với báo giới hôm 3/4, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ triển khai quân đội ở biên giới với Mexico để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp.

Tuyên bố trên của Nhà Trắng được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump có cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Tổng tư lệnh Jeff Sessions và các quan chức khác của Nhà Trắng về vấn đề biên giới.

Ông Trump mô tả các luật nhập cư hiện tại của Mỹ là “lỏng lẻo” và không có hiệu quả, vì thế Mỹ sẽ lên kế hoạch điều quân đội ra canh giữ biên giới giữa Mỹ và Mexico để ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp cho đến khi xây xong bức tường rào.

Tổng thống Trump khẳng định: “Chúng tôi sẽ hành động theo hướng quân sự. Chúng tôi sẽ phải bảo vệ biên giới bằng quân đội cho đến khi chúng tôi có thể xây được một bức tường biên giới và an ninh chặt chẽ. Đây là một bước tiến lớn. Chúng tôi chưa từng làm điều này trước đây”.

my dung quan doi de chan nguoi nhap cu tu mexico

Mỹ sẽ cử quân đội đến biên giới Mexico để chặn người nhập cư bất hợp pháp.

“Chúng tôi không thể để dòng người nhập cư ồ ạt vào nước chúng tôi một cách bất hợp pháp và rồi biến mất”, ông Trump nói thêm.

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Trump quay lại quan điểm cứng rắn đối với vấn đề nhập cư, rút lại những nỗ lực trong việc thỏa hiệp với đảng Dân chủ. Ông Trump đang gia tăng sức ép cho Quốc hội Mỹ để thông qua đạo luật xây dựng bức tường rào biên giới với Mexico và liên tục công kích Mexico để hàng ngàn người vượt biên vào Mỹ.

Tổng thống Trump thậm chí còn cảnh báo sẽ rút khỏi Thỏa thuận tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) nếu Mexico không có các biện pháp cần thiết để giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp này.

Việc Mỹ đưa quân đội đến biên giới không phải chưa có tiền lệ mà đã từng được thực hiện bởi các tổng thống trước đó, bao gồm cả Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama và Tổng thống George W. Bush, những người đã sử dụng các lực lượng Vệ binh Quốc gia khi xuất hiện những lo ngại về vấn đề an ninh.

Lê Trang

my dung quan doi de chan nguoi nhap cu tu mexico Trump: Giấc mơ của người nhập cư đã kết thúc

Tổng thống Donald Trump nói không với thỏa thuận hợp pháp hóa tình trạng của "Những kẻ mộng mơ" nhập cư và cho rằng biên ...

my dung quan doi de chan nguoi nhap cu tu mexico Người xin visa vào Mỹ sẽ phải khai lịch sử dùng mạng xã hội suốt 5 năm?

Mỹ đang xem xét yêu cầu người xin visa khai lịch sử dùng mạng xã hội trong 5 năm, tất cả các địa chỉ email ...

Ngày đăng: 14:37 | 04/04/2018

/ http://www.nguoiduatin.vn