Theo tờ Washington Post, chính quyền Tổng thống Joe Biden không tin tưởng vào chiến lược của Ukraine tại khu vực Kursk và lo ngại căng thẳng leo thang với Nga.

Theo Washington Post, đến thời điểm hiện tại, chính quyền Mỹ vẫn chưa chắc chắn về cách thức hỗ trợ Ukraine trong xung đột với Nga và chưa có quyết định cụ thể. Lầu Năm Góc đã hỏi nhu cầu của Ukraine để chiến lược tấn công vào lãnh thổ Nga của Kiev mang lại hiệu quả.

Hôm 6/8, Kiev tiến hành cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay vào lãnh thổ Nga. Bộ Quốc phòng Nga thông tin cuộc tiến công vào khu vực Kursk đã bị ngăn chặn, tuy nhiên lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục chiếm đóng một số khu định cư tại đây.

Lính Ukraine tại khu vực sát biên giới Nga. (Ảnh: Reuters).

Lính Ukraine tại khu vực sát biên giới Nga. (Ảnh: Reuters). 

Kiev từng tiết lộ họ có ý định thiết lập "vùng đệm" trên đất Nga và xem vùng đất họ chiếm giữ như một con bài thương lượng tiềm năng cho các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai. Tuy nhiên, Nga không chấp nhận thực hiện đàm phán với Kiev sau vụ tấn công với lý do Ukraine tấn công "bừa bãi" vào dân thường.

Kể từ khi thực hiện cuộc tấn công vào khu vực Kursk, Ukraine mất hơn 5.000 binh sĩ, 69 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 55 xe bọc thép, 350 xe chiến đấu bọc thép, 34 đơn vị pháo binh, 5 hệ thống tên lửa phòng không và 11 bệ phóng MLRS (bao gồm 3 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất) cùng nhiều thiết bị hạng nặng khác.

Trong diễn biến khác, Mỹ tuyên bố cung cấp cho Ukraine khoản viện trợ quân sự trị giá 125 triệu USD, bao gồm đạn pháo, tên lửa chống tăng TOW, hệ thống máy bay không người lái và đạn dược.

Tuy nhiên, Washington không chắc chắn về mục tiêu của Ukraine trong hoạt động quân sự bên trong lãnh thổ Nga. "Họ có thể có kế hoạch nhưng họ không chia sẻ với chúng tôi", tờ Washington Post dẫn lời chức Mỹ cho hay.

Mỹ vẫn đang đánh giá xem cuộc tấn công của Kiev "phù hợp như thế nào với mục tiêu chiến lược của họ trên chiến trường". "Chúng tôi vẫn đang làm việc và vẫn còn một số câu hỏi cho Kiev", Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.

Ngày đăng: 07:59 | 25/08/2024

Kông Anh / VTC News