Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine khuyến cáo người Mỹ cảnh giác với báo động trên không và tìm nơi trú ẩn thích hợp.

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cảnh báo, tình hình an ninh tại Ukraine có thể xấu đi nhanh chóng sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào điện Kremlin.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine, “mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công tên lửa” trên khắp Ukraine với lý do “sự gia tăng gần đây trong các cuộc không kích trên khắp Ukraine”. Trước đó cùng ngày, các quan chức Nga đã cảnh báo về "sự trả đũa" đối với cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào điện Kremlin.

Mỹ cảnh báo công dân về không kích tên lửa ở Ukraine - 1

Trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine. (Ảnh: AP)

“Cần lưu ý rằng ngay cả khi tên lửa hoặc UAV đang lao tới bị chặn, thì các mảnh vỡ rơi xuống cũng là một rủi ro đáng kể”, Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh.

 

Phái đoàn ngoại giao Mỹ cho rằng bất kỳ người Mỹ nào còn ở Ukraine phải có “kế hoạch dự phòng không dựa vào sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ” và nên rời khỏi Ukraine “khi thấy cần thiết”.

Văn phòng tổng thống Nga sáng 3/5 thông báo hai chiếc UAV loại nhỏ đã bị bắn hạ trong khuôn viên điện Kremlin bằng các biện pháp tác chiến điện tử. Điện Kremlin mô tả vụ tấn công là "hành động khủng bố được lên kế hoạch trước" của các lực lượng Ukraine và là âm mưu nhằm vào Tổng thống Putin.

Tuy nhiên Tổng thống Zelensky khẳng định Kiev không liên quan vụ UAV tấn công điện Kremlin, phủ nhận những cáo buộc do Moskva đưa ra.

"Chúng tôi không tấn công ông Putin hay thủ đô Moskva của Nga, chúng tôi chỉ chiến đấu trên lãnh thổ của mình", Tổng thống Volodymyr Zelensky phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Helsinki (Phần Lan).

Trong khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Mỹ “không khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho Ukraine tấn công ra ngoài biên giới của mình”. 

https://vtc.vn/my-canh-bao-cong-dan-ve-khong-kich-ten-lua-o-ukraine-ar770111.html

Ngày đăng: 09:14 | 04/05/2023

KÔNG ANH (Nguồn: RT) / VTC News