Bệnh viện hạt Erie bang New York chật cứng thi thể trong khi quan chức tìm mọi cách xác minh nguyên nhân người chết khi bão tuyết đang hoành hành ở Mỹ.

Đến nay, ít nhất 56 người đã chết do bão tuyết càn quét ở Mỹ. Số người chết đến từ một số bang bao gồm New York, Colorado, Kansas, Kentucky, Missouri, Ohio, South Carolina, Tennessee, Vermont và Wisconsin. 

CNN dẫn lời quan chức hạt Erie bang New York - ông Mark Poloncarz, cho biết: "Có rất nhiều thi thể, đến nỗi các bệnh viện khác nhau đã chật cứng và chúng tôi phải xem xét các cá nhân đó có chết vì bão tuyết hay không".

Mỹ: Bệnh viện hạt Erie chật cứng thi thể, quan chức xác minh người chết vì lạnh - 1

Mỹ hứng chịu bão mua đông chưa từng có trong những ngày qua. (Ảnh: Getty)

Theo ông Mark Poloncarz, hạt Erie xác nhận ít nhất 31 người đã chết do cơn bão mùa đông thông qua biện pháp giám định y tế.

Ông Mark Poloncarz nói rằng 100 quân nhân và cảnh sát bang New York được điều động bổ sung để "quản lý kiểm soát giao thông" trong thành phố. Ông kêu gọi cư dân không lái xe tại thời điểm này. Trước đó, Buffalo là thành phố duy nhất có lệnh cấm lái xe hoàn toàn.

 

Trang theo dõi dữ liệu bay FlightAware cho biết, hôm 27/12, khoảng 3.000 chuyến bay bị hủy và hơn 3.800 chuyến bay bị hoãn trên khắp nước Mỹ.

“Có những người bị mắc kẹt trong xe và qua đời trong xe của họ. Nhiều người đang đi bộ trong điều kiện bão tuyết và đã qua đời trên đường phố, qua đời trong đống tuyết. Nhiều người được tìm thấy đã qua đời trong nhà của họ", Thị trưởng Buffalo Byron W. Brown cho biết. 

Theo Phó Thị trưởng thành phố Buffalo Crystal Rodriguez-Dabney, số người chết trong thành phố sẽ tiếp tục tăng lên khi các quan chức thành phố và hạt trong bang cung cấp thông tin cập nhật về bão mùa đông.

Trong khi đó, ủy viên cảnh sát Buffalo Joseph Gramaglia cho biết có thể sẽ có nhiều thi thể hơn được tìm thấy khi tuyết tan. 

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, tuy vẫn còn nhiều khu vực bị tuyết cô lập ở phía Tây New York trong ngày 27/12, nhưng hiện tượng tan băng đã xuất hiện. Dự kiến, cuối tuần này tiết trời sẽ ấm áp hơn với nền nhiệt trung bình ở mức 10 độ C.

https://vtc.vn/my-benh-vien-hat-erie-chat-cung-thi-the-quan-chuc-xac-minh-nguoi-chet-vi-lanh-ar723526.html

Ngày đăng: 19:46 | 28/12/2022

KÔNG ANH(Nguồn: CNN) / VTC News