Chiều 8/5, một cơn mưa lớn “giải nhiệt” cho cao điểm nắng nóng cuối mùa khô đã đổ xuống khu vực tỉnh Đồng Nai khiến một số tuyến đường ở TP Biên Hòa bị ngập. Mưa giông tại địa bàn huyện Vĩnh Cửu còn khiến hơn 7.600 hộ dân bị mất điện…

Một số tuyến đường ở nội ô TP Biên Hòa như Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, quốc lộ 51 đoạn qua phường Long Bình Tân, quốc lộ 1 đoạn qua khu vực Ngã ba phát triển đã bị ngập sau mưa. Nặng nhất là tại nút giao đường Đồng Khởi - Bùi Trọng Nghĩa và khu vực công viên 30-4, bị ngập nước cao hơn nửa bánh xe và chảy xiết khiến nhiều phương tiện bị chết máy, giao thông ùn tắc gần 1 giờ đồng hồ.

Sequence_01_Still002-1683546401053
Mưa gây ngập nặng một số tuyến đường ở TP Biên Hòa.

Mưa kèm giông lốc cũng khiến một số hàng quán tốc mái, một quán ăn đổ sập, hàng chục cây xanh ngã đổ. Cũng theo một số người dân ở một số phường Hiệp Hòa, Bình Đa và An Bình, TP Biên Hòa, có tình trạng mưa đá trong cơn mưa này nhưng các hạt đá nhỏ và trong thời gian ngắn, không gây ảnh hưởng nhiều.

Thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã có hơn 7.600 hộ dân mất điện do mưa lớn. Giông lốc trong mưa đã thổi một tấm bạt vào trạm biến áp dân cư  khiến 3 cầu chì trung thế hư hỏng, 3 chống sét van trung thế và dây dẫn 3 pha nối từ đường trục xuống trạm bị đứt, 1 máy biến áp ba pha 400kVA bị hư hỏng sứ cao áp khiến điện lực phải thay thế để đưa về sửa chữa.

Ngày đăng: 20:05 | 08/05/2023

Ngọc Sơn / CAND