Mong manh dễ vỡ, MU bị đội chủ nhà Liverpool hủy diệt với tỉ số 4-0 ở trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh rạng sáng 20-4. Với kết quả này, Quỷ đỏ tiếp tục hụt hơi và thất thế trong cuộc đua top 4, trong khi The Kop tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City.

Ở trận derby nước Anh, Cristiano Ronaldo không thể ra sân do vừa trải qua nỗi đau mất con trai trong hai bé sinh đôi mới chào đời. Đây là trận đấu mà nếu góp mặt, có lẽ Ronaldo cũng không thể giúp MU thoát khỏi một trận thua bẽ bàng. Đơn giản bởi Liverpool vượt trội về mọi mặt.

liverpool-4-0-mu-2-7230
Salah chói sáng khiến MU thua thảm trước Liverpool

Ngay phút thứ 5, Lữ đoàn đỏ đã vươn lên dẫn trước sau bàn thắng nhanh chóng của Luis Diaz từ đường kiến tạo của Mo Salah. Đến phút 22, chính Salah tự ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Trong quãng thời gian sau đó, đội chủ nhà càng chơi càng nhuyễn, còn MU gần như không thể lên bóng và chỉ biết chống đỡ. Đầu hiệp 2, Jadon Sancho được HLV Ralf Rangnick tung vào sân nhằm cải thiện tình hình, nhưng trong khi MU còn chưa biết làm cách nào để chọc thủng lưới Alisson, thì Sadio Mane đã tạo ra cách biệt 3-0 với pha lập công ở phút 68.

liverpool-4-0-mu-1-1414

Khoảng cách quá lớn khiến MU mất động lực và chỉ biết chịu trận trong quãng thời gian còn lại. Phút 85, Salah hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm tinh tế qua đầu De Gea, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Liverpool.

liverpool-4-0-mu-3-3578
MU tiếp tục thất thế trong cuộc đua top 4

Với kết quả này, Liverpool có 76 điểm và tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League 2021/22 với 2 điểm nhiều hơn Man City, nhưng đá hơn 1 trận. Trong khi đó, MU đứng thứ 6 với 54 điểm và tiếp tục thất thế trong cuộc đua vào top 4.

Ngày đăng: 08:22 | 20/04/2022

/