Các thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải được ví như những chiếc cầu thang màu ngọc lục bảo vươn lên trời cao.

Hãng tin CNBC của Mỹ giới thiệu huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2020. Đường đến nơi đây khá xa xôi và hiểm trở nhưng không thể cản bước chân du khách tìm tới.

mu cang chai la diem den 2020
CNBC miêu tả Mù Cang Chải hiện ra như một ngôi làng trên núi đầy màu sắc, bao quanh bởi những đồng ruộng bậc thang cao chót vót. Ảnh: Frans Sellies.

Ruộng bậc thang bao phủ hơn 2.200 ha đất ở Mù Cang Chải. Trong đó, 500 ha được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản quốc gia thuộc ba ngôi làng La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình.

Lúa tại đây phát triển thuận lợi trong điều kiện nước ngập vừa phải. Để trồng lúa trên các sườn đồi dốc đứng, người dân đã sáng tạo ra một hệ thống bậc thang để kiểm soát dòng nước chảy xuống. Họ khéo léo, tháo vát để tạo ra vùng đất màu mỡ với vẻ đẹp ngoạn mục cho đến ngày nay.

Là quê hương của 42.000 cư dân, Mù Cang Chải là vùng sâu vùng xa nên chỉ có rải rác nhà nghỉ và homestay, với mức giá rẻ khoảng 9 USD một đêm. Ngoài ra, du khách có thể chọn ở tại một số khu nghỉ dưỡng sinh thái (ecolodge) nhiều tiện nghi, giá nhỉnh hơn.

Mù Cang Chải được đánh giá đẹp quanh năm. Vào mùa xuân, mạ non sáng trên mặt nước; trong những tháng hè ấm áp, ruộng bậc thang xanh rực rỡ núi đồi và biến thành biển vàng vào mùa thu. Cuối đông, những thửa ruộng như bức tranh thuỷ mặc của núi rừng.

mu cang chai la diem den 2020
"Đặc sản của Mù Cang Chải là trekking qua các thửa ruộng bậc thang khám phá văn hóa của người dân tộc thiểu số, như người Thái, H\'Mông và Dao đỏ, đồng thời thưởng thức các bữa ăn địa phương tươi ngon được thu hoạch trực tiếp từ nông trang", một giám đốc công ty du lịch địa phương trả lời CNBC. Ảnh: Kiatanan Sugsompian.

Một số hoạt động được giới thiệu là trekking, đạp xe và chụp ảnh. Bên cạnh đó, đi xe máy trên các cung đường quanh co cũng là trải nghiệm được du khách nước ngoài ưa mạo hiểm lựa chọn.

Các lễ hội cũng thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là lễ hội dù lượn mùa thu. Lễ hội này góp phần đưa Mù Cang Chải trở thành một điểm đến mới cho du lịch mạo hiểm, bên cạnh thử thách vượt đèo Khau Phạ - tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, khám phá thác Mơ và thác Pú Nhu.

Ngân Dương

mu cang chai la diem den 2020 Mùa vàng hoa cải trên danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Sau Tết, cứ độ tháng 2 về là những vạt cải dầu trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại bật bông, rực rỡ khoe ...

mu cang chai la diem den 2020 Rực rỡ sắc hoa đào rừng ở vùng rẻo cao Tây Bắc Mù Cang Chải

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang, vẻ đẹp thuần khiết của một loài hoa rừng mang tên Tớ Dày hay còn gọi là “hoa ...

mu cang chai la diem den 2020 Mù Cang Chải lọt vào top địa điểm sắc màu nhất thế giới

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã lọt vào danh sách những địa điểm sắc màu nhất trên thế giới do tạp chí du lịch ...

Ngày đăng: 16:47 | 27/02/2020

/ vnexpress.net