Tổng số đơn đặt trước của 4 chiếc iPhone 16 giảm nhẹ so với iPhone 15, nhưng một phiên bản lại chứng kiến mức tăng tới 48%, đặc biệt lại không phải Pro Max.

Theo phân tích số đơn đặt hàng trước của Ming Chi-Kuo, nhu cầu đối với dòng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đang thấp hơn dự kiến của Apple. Tuy nhiên, iPhone 16 và iPhone 16 Plus có thể chứng kiến mức doanh số cao hơn so với iPhone 15 của năm ngoái.

Kuo đã thực hiện một số phân tích vào cuối tuần, dựa trên thời gian giao hàng trên trang web của Apple, cũng như một "khảo sát chuỗi cung ứng". Dựa trên tuần đầu tiên nhận đặt hàng trước, Kuo đã tìm ra thông tin cho thấy, số đơn đặt hàng trước iPhone 16 Pro Max giảm 16% so với cùng dòng thuộc iPhone 15 series ra mắt năm ngoái; iPhone 16 Pro giảm 27%; iPhone 16 Plus tăng 48%; iPhone 16 tăng 10%.

iPhone 16 Plus năm nay có sức hấp dẫn tăng bất thường, có thể vì dòng Pro không đủ hấp dẫn và dòng Plus vẫn thu hút bởi dung lượng pin lớn, dù giảm nhẹ so với năm ngoái. (Ảnh: Mashable)

iPhone 16 Plus năm nay có sức hấp dẫn tăng bất thường, có thể vì dòng Pro không đủ hấp dẫn và dòng Plus vẫn thu hút bởi dung lượng pin lớn, dù giảm nhẹ so với năm ngoái. (Ảnh: Mashable)

Điều thú vị là có vẻ như người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến iPhone thường so với iPhone Pro trong năm nay, đặc biệt là mẫu máy có kích thước lớn hơn - iPhone 16 Plus.

Nhìn chung, toàn bộ dòng iPhone 16 đã đạt 37 triệu đơn đặt trước, giảm khoảng 12,7% so với dòng iPhone 15 vào cuối tuần đầu tiên. Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc của iPhone 16 Plus, sự sụt giảm nhu cầu về iPhone 16 Pro vẫn quá lớn.

Trong phần bình luận trên trang 9to5Mac, người dùng Johnny Cash cho biết: "Xác nhận. Tôi vừa kiểm tra cửa hàng địa phương và cho đến nay mọi bản iPhone vẫn có sẵn vào ngày 20-21 tháng 9 ngoại trừ Pro màu đen 256GB và các bản Plus hoặc Pro Max ngẫu nhiên. Tất cả các màu Pro khác đều có sẵn ở mọi dung lượng và hầu hết Pro Max cũng vậy. Không bản 16 thường nào hết hàng nhưng một vài màu Plus với dung lượng cao hết hàng tới tháng 10. Chắc chắn là một sự khác biệt đáng kể so với năm ngoái và 15".

Kuo đề cập rằng năng suất camera tele 5X cao hơn là yếu tố chính khiến Apple dồi dào nguồn cung iPhone 16 Pro Max hơn so với iPhone 15 Pro Max. Theo số liệu của Kuo, Apple đã sản xuất 6 triệu chiếc iPhone 16 Pro Max trước khi ra mắt, tăng 106% so với năm ngoái.

Nhà phân tích này cũng cho biết Apple có thể triển khai các chiến lược sản phẩm iPhone mạnh mẽ hơn vào năm 2025 để kích thích nhu cầu thị trường, nếu Apple Intelligence và các chương trình khuyến mãi khác có tác động hạn chế đến doanh số iPhone 16.

Theo bình luận trên bài đăng của Kuo, số đơn đặt hàng dòng Pro giảm mạnh không phải vì AI chưa có sẵn ngay từ lúc ra mắt. Lý do chính là vì dòng iPhone 15 Pro đã rất thành công vào năm ngoái, thị trường có phần bão hòa và dòng Pro năm nay có quá ít nâng cấp, gần như không đáng kể. Có lẽ dòng iPhone 17 mới chứng kiến sự thay đổi toàn diện.

https://vtcnews.vn/mot-phien-ban-iphone-16-bat-ngo-tang-gap-ruoi-luong-dat-truoc-ar896217.html

Ngày đăng: 13:57 | 16/09/2024

THẠCH ANH / VTC News