Khi bác sĩ thông báo bệnh tình của bé sơ sinh 2 tháng tuổi, người mẹ bàn bạc với chồng việc điều trị thì xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc quẫn trí, trầm cảm vì nghĩ con bệnh nặng, không tiền chữa trị nên người mẹ đã ném con cửa thông gió…

Ngày 16/6, Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ, xử lý P.T.Q (SN 1985, quê Long An) khi có hành vi ném con trai 2 tháng tuổi từ lầu 5 bệnh viện xuống đất khiến bé trai tử vong.

Theo lời khai của Q, sáng 14/6, Q cùng chồng đưa con trai 2 tháng tuổi đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố (cơ sở 2, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) khám bệnh.

Tại Khoa nội thần kinh, lầu 1, Bệnh viện Nhi đồng, sau khi thăm khám và thực hiện các bước xét nghiệm, bác sĩ cho biết bé trai bị trào ngược dạ dày, thực quản. Vì muốn khám tổng quán để trị dứt điểm cho con, Q đã gặp chồng trao đổi. Chồng của Q cho rằng Q không tin kết quả khám bệnh của bác sĩ, muốn khám lại nên giữa 2 xảy ra mâu thuẫn. Chồng Q bỏ xuống căn tin bệnh viện ngồi, Q tiếp tục bế con đi đăng ký khám lại.

Sau khi khám lại, bác sĩ vẫn có kết luận như trên kèm theo thông tin bé trai bị phổi yếu. Q yêu cầu bác sĩ cho con mình nhập viện nên bác sĩ đã cho Q chuyển con trai đến Khoa chăm sóc sơ sinh tại lầu 2.

Q gọi điện cho chồng nói chờ vì con bệnh nặng phải nhập viện. Trên giường  bệnh, Q thấy con mình quấy khóc, nghĩ đến việc con bệnh nặng, không có tiền trị bệnh nên nghĩ quẫn, Q bế con trai mình lên lầu 5 của bệnh viện và ném qua cửa thông gió xuống đất.

Sau khi ném con, Q lên tầng 6 ngồi bất động trong một căn phòng. Khi bé trai được phát hiện tử vong, mọi người chạy đi tìm kiếm và vận động Q ra khỏi căn phòng trên lầu 6.

Bước đầu Công an huyện Bình Chánh nghi ngờ Q bị trầm cảm nên gây ra vụ việc trên.

Ngày đăng: 20:23 | 16/06/2022

Anh Thư / CAND