Trong những ngày tháng chịu áp lực lớn về gánh nặng kinh tế, NSND Lan Hương từng có suy nghĩ từ bỏ diễn xuất để tập trung kiếm tiền trang trải cuộc sống.

NSND Lan Hương đã có hơn 40 năm gắn bó với ánh đèn sân khấu và màn ảnh. Những năm gần đây khi đã ở tuổi hưu, nữ nghệ sĩ lại nổi tiếng hơn khi vào vai các bà mẹ chồng tai quái, gây ám ảnh. Với khả năng hoá thân thần sầu, vai diễn mới nhất của NSND Lan Hương trong phim Thương ngày nắng về tiếp tục khiến khán giả truyền hình kêu trời bởi sự quá quắt lên đến đỉnh điểm.

'Mẹ chồng kinh khủng' Lan Hương từng định bỏ nghề diễn - 1

NSND Lan Hương trong phim ''Thương ngày nắng về''.

Gắn bó với nghề diễn cả đời người nhưng đã có lúc, NSND Lan Hương muốn từ bỏ đam mê vì bị chi phối bởi mối lo cơm áo gạo tiền. Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự mới đây, chị nói: ''Khi chuyển từ thời bao cấp sang kinh tế thị trường, lương của hai vợ chồng chúng tôi ở Nhà hát rất thấp. Tôi phải làm thêm công việc may quần áo, anh Đỗ Kỷ giúp tôi vắt sổ, đơm cúc rồi đem lên chợ bán. Khi ấy tôi đã sinh con rồi nhưng vẫn thấy rất thoải mái vì không phải làm mọi thứ một mình. Tôi có chồng, mẹ chồng và nhờ cậy được anh chị nhà chồng. Đó là niềm hạnh phúc của tôi''.

Nổi tiếng với vai mẹ chồng khó tính, khắt khe nhưng Lan Hương tiết lộ, ngoài đời chị là bà mẹ chồng rất khôn: "Khác xa với mẹ chồng trên màn ảnh, mẹ chồng Lan Hương rất khôn, luôn thân thiện với các cô con dâu để biến con dâu thành con gái. Mọi người đều bảo tôi như vậy là ‘khôn’ vì khi mình gần gũi với các con dâu đồng nghĩa với việc được gần gũi các cháu. Như vậy cũng khiến gia đình luôn có nhiều niềm vui, tiếng cười, đem lại năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình". 

'Mẹ chồng kinh khủng' Lan Hương từng định bỏ nghề diễn - 2

Ngoài đời, NSND Lan Hương được xem là mẫu mẹ chồng mơ ước với mọi cô con dâu. 

Trong cuộc sống thường ngày, NSND Lan Hương luôn nhìn nhận mọi thứ một cách đơn giản và cư xử với người thân bằng thái độ chân thành, thân thiện nhất. Chị cũng đề cao sức mạnh tập thể, sẵn sàng nhờ cậy mọi người trong gia đình và giúp đỡ họ khi cần bằng tinh thần tự nguyện: "Về đâu, làm gì tôi cũng sống hòa đồng và nhường nhịn. Tôi sẵn sàng nhận phần thiệt thòi về mình trước, rồi sau đó mọi người sẽ dành phần ấm áp cho mình. Khi về nhà chồng, tôi coi gia đình chồng như gia đình mình. Về sau tôi thấy cuộc sống quá đơn giản, không có gì khó khăn cả". 

'Mẹ chồng kinh khủng' Lan Hương từng định bỏ nghề diễn - 3

Vợ chồng NSND Lan Hương – NSƯT Đỗ Kỷ.

Nói về kế hoạch, mong muốn trong tương lai, “bà Hiền” của Thương ngày nắng về khẳng định chị sẽ chỉ làm những điều tốt nhất mà không quan tâm đến mục đích sâu xa là gì. Cách sống này của chị được thừa hưởng từ người mẹ năm nay đã 90 tuổi nhưng luôn tự làm những việc mình thích như nấu ăn, không muốn phiền tới con cháu.  

''Tôi không biết ngày mai thế nào nhưng hiện tại, tôi đang sống rất tốt. Dù không có mục đích gì ở phía trước nhưng tôi cũng có những mong mỏi hết sức đơn giản. Tôi lúc nào cũng hy vọng con cháu mình sẽ có cuộc sống tốt đẹp, các con cháu sẽ là người có ích, là công dân chân chính. Còn những ước mơ cho bản thân mình thì tôi không có. Đến thời điểm này, còn được làm việc, được đến gần với khán giả đã là niềm hạnh phúc của chúng tôi".

Dù ''cộp mác'' mẹ chồng kinh khủng trên màn ảnh nhưng khi được hỏi có ngại ngần khi lại được giao một vai như thế hay không, NSND Lan Hương khẳng định chị sẽ không từ chối. "Tôi nghĩ, hết đời tôi cũng chưa thể nào diễn tả được hết hình ảnh những bà mẹ chồng khác biệt trên thế giới này. Để khắc họa được hết cá tính, tâm tư nguyện vọng của các bà mẹ Việt Nam thôi, tôi đã không đủ thời gian để thể hiện rồi" - nữ nghệ sĩ nói.  

https://vtc.vn/me-chong-kinh-khung-lan-huong-tung-dinh-bo-nghe-dien-ar691911.html

Ngày đăng: 14:15 | 04/08/2022

Hà Linh / VTC News