Máy bay Trung Quốc sẽ xuất kích làm nhiệm vụ hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới đây tại Singapore.

may bay trung quoc se ho tong ong kim jong un den singapore

Máy bay Trung Quốc có thể hộ tống ông Kim Jong-un.

Không quân Trung Quốc sẽ gửi máy bay tiêm kích chiến đấu làm nhiệm vụ hộ tống cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến hội nghị thượng đỉnh sắp tới tại Singapore, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump sau nhiều năm quan hệ hai nước căng thẳng, theo các nguồn tin trong Quân đội Hàn Quốc.

Một quan chức không quân Hàn Quốc nói với tờ South China Morning Post rằng, máy bay Trung Quốc sẽ bảo đảm an toàn trên đường bay của ông Kim và được coi là thông điệp nhắc nhở phía Mỹ rằng Bắc Kinh sẽ ủng hộ Bình Nhưỡng.

"Việc hộ tống một người đứng đầu Nhà nước bằng chiến đấu cơ là một trong những nghi thức an ninh cao nhất mà không quân có thể cung cấp", nguồn tin từ Seoul nói với SCMP hôm 7/6.

Nguồn tin nhận định, nếu Trung Quốc gửi máy bay để tiến hành hộ tống thì "thông điệp được gửi đến liên minh Mỹ-Hàn là Bắc Kinh đang ủng hộ mạnh mẽ đối với Bình Nhưỡng".

Tờ báo Hong Kong, được Alibaba Group mua lại vào tháng 12/2015, cũng báo cáo rằng Bắc Kinh đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng lên Bình Nhưỡng trước hội nghị thượng đỉnh.

Trong những tháng gần đây, Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tham gia vào các cuộc gặp chưa từng có, làm dấy lên hy vọng Chiến tranh Triều Tiên 68 năm cuối cùng sẽ chấm dứt, giảm nguy cơ xung đột hạt nhân quanh bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Trump cũng đang tìm cách giảm thâm hụt thương mại Mỹ với các đối tác, bao gồm cả Trung Quốc. Hôm 7/6, tờ Wall Street Journal báo cáo rằng Tổng thống Trump đã yêu cầu các cố vấn nhanh chóng áp dụng hàng rào thuế quan "như một vũ khí để Bắc Kinh phải nhượng bộ thương mại".

Những người hoài nghi về cách tiếp cận của ông Trump với Trung Quốc đã nói, Bắc Kinh nhận thức được đối sách của nhà lãnh đạo Mỹ và không cho phép Washington có chiến thắng lớn trên cả hai mặt trận thương mại và Triều Tiên.

may bay trung quoc se ho tong ong kim jong un den singapore Nghệ thuật ngoại giao Kim Jong-un: Từ hăm dọa đến cái ôm nồng ấm

Hình ảnh Kim Jong-un niềm nở, thân thiện khi gặp lãnh đạo Trung - Hàn đối lập hoàn toàn với những hăm dọa, công kích ...

may bay trung quoc se ho tong ong kim jong un den singapore Singapore ra mắt huy chương kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Huy chương thể hiện cái bắt tay giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim kèm theo dòng chữ "hòa bình thế giới" được ...

may bay trung quoc se ho tong ong kim jong un den singapore Nhân vật quyền lực của Nhà Trắng đằng sau cuộc gặp Trump - Kim

Nếu quan chức Triều Tiên phải liên tục xin ý kiến cấp trên thì Nhà Trắng ủy quyền cho Phó chánh văn phòng Joe Hagin ...

Ngày đăng: 10:11 | 08/06/2018

/ http://www.nguoiduatin.vn