Vụ rơi máy bay Sukhoi Superjet 100 xảy ra tại khu vực gần thủ đô Moscow của Nga hôm 12/7 (giờ địa phương) đã khiến toàn bộ phi hành đoàn gồm 3 người thiệt mạng.

Sputnik ngày 12/7 dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 đã rơi ở khu vực gần Moscow. "Máy bay rơi xuống một khu rừng. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin ban đầu, họ đã thiệt mạng", thông báo nêu rõ. 

Trước đó theo các quan chức, chiếc Sukhoi Superjet 100 đã lao xuống một khu rừng gần làng Apraksino, cách thủ đô Nga khoảng 90 km về phía Đông Nam. Chiếc máy bay này thuộc về Gazprom Avia, hãng vận tải thuộc sở hữu của tập đoàn khí đốt tự nhiên Gazprom của Nga. 

Máy bay dân sự rơi gần thủ đô của Nga, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng -0
Hình ảnh một chiếc máy bay  Sukhoi Superjet 100. Ảnh: Getty

Gazprom Avia cho biết chiếc máy bay cất cánh từ một nhà máy sản xuất máy bay ở Lukhovitsy, cách thủ đô Nga 110 km về phía Đông Nam. Máy bay đang hướng tới sân bay Vnukovo ở Moscow thì bị rơi sau khi cất cánh 8 phút.

Cơ quan Vận tải Hàng không Rosaviatsia cũng xác nhận chiếc máy bay bị rơi ở khu vực Moscow đã di chuyển mà không có hành khách. Ủy ban Hàng không Liên bang Nga ​​cho biết sẽ điều tra vụ tai nạn này.

Superjet 100 do Nga sản xuất, còn có tên gọi SSJ100, được giới chức Nga ca ngợi là thành tựu lớn của ngành hàng không dân dụng nước này. Dòng máy bay này đi vào hoạt động năm 2011 nhưng có vẻ như có dữ liệu an toàn bay không tốt.

Theo Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC), chiếc máy bay rơi gần Moscow đã được đưa vào sử dụng từ năm 2014. UAC cho biết thêm, một chiếc Superjet mới với hệ thống thay thế nhập khẩu vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm và hạ cánh thành công tại sân bay Ramenskoye.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/may-bay-dan-su-roi-gan-thu-do-cua-nga-3-nguoi-thiet-mang-i737251/

Ngày đăng: 08:03 | 13/07/2024

Bảo Hân / cand.com.vn