Chiếc máy bay Boeing chở ứng viên Phó tổng thống của ông Trump phải hạ cánh khẩn cấp khi gặp vấn đề về gioăng cửa.

Chiếc Boeing 737-800 chở ứng viên Phó tổng thống của đảng Cộng hòa J.D. Vance, người đồng hành cùng ứng viên Tổng thống Donald Trump, đã gặp sự cố giữa không trung và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Wisconsin, Mỹ, ngày 17/8 (giờ địa phương).

Sự cố này xảy ra một tuần sau khi chính máy bay của ông Trump buộc phải chuyển hướng vì vấn đề kỹ thuật.

Máy bay chở ứng viên Phó tổng thống đảng Cộng hòa J.D. Vance gặp sự cố. (Ảnh: Getty Images)

Máy bay chở ứng viên Phó tổng thống đảng Cộng hòa J.D. Vance gặp sự cố. (Ảnh: Getty Images)

Sau khi vận động tranh cử tại thành phố Milwaukee ở bang Wisconsin, ông Vance đã lên chiếc máy bay thuê có tên Trump Force Two trở về bang quê nhà Ohio.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi cất cánh, phi công đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và quay trở lại thành phố của Wisconsin, nơi máy bay sau đó được đội ngũ mặt đất và lính cứu hỏa kiểm tra.

"Phi công thông báo có sự cố với phần gioăng cửa. Ngay sau khi vấn đề được giải quyết, máy bay đã quay trở lại lộ trình bay ban đầu", người phát ngôn của ông Vance, Taylor Van Kirk, cho biết. Sự cố này đã làm chậm chuyến bay khoảng một giờ.

Đầu tháng này, Trump Force One - chiếc Boeing 757-200 thuộc sở hữu của công ty cựu Tổng thống Donald Trump, buộc phải chuyển hướng khi đang trên đường đến một cuộc vận động tại thành phố Bozeman ở bang Montana do vấn đề kỹ thuật. Chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Billings ở cùng bang, cách Montana khoảng 225 km.

Các viên chức sân bay ở Billings đổ lỗi cho việc chuyển hướng là do "vấn đề cơ học" không xác định, trong khi ông Trump không đề cập đến sự cố này trong bài phát biểu bằng video được xuất bản trên mạng xã hội ngay sau đó. Cựu Tổng thống tiếp tục đến Bozeman trên một chiếc máy bay phản lực tư nhân nhỏ.

Vụ hạ cánh khẩn cấp của ứng viên Phó tổng thống đảng Cộng hòa J.D. Vance là vụ việc mới nhất trong một loạt các sự cố an toàn đã gây ảnh hưởng đến máy bay Boeing.

5 năm sau khi hệ thống ổn định bị trục trặc làm 2 máy bay 737 MAX 8 bị rơi khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng, vụ "bung cửa" giữa không trung của một chiếc 737 MAX 9 đầu năm khiến tên công ty chế tạo máy bay xuất hiện trở lại trên các tiêu đề bài báo.

Tháng 7 năm nay, Boeing đã đồng ý nộp khoản tiền phạt 243,6 triệu USD và nhận tội gian lận vì cố tình che giấu lỗi trong hệ thống ổn định gây ra các vụ tai nạn năm 2018 và 2019.

Ngày đăng: 08:18 | 18/08/2024

Hoa Vũ / VTC News