Mạng xã hội X của Tỷ phú Elon Musk đột ngột sập khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi khôi phục lại, vấn đề chủ yếu đến từ app.

Tối 27/8 giờ Mỹ, tức khoảng 10h sáng giờ Việt Nam, trang Downdetector phát hiện lượng lớn báo cáo về việc mạng xã hội X bị sập, không thể truy cập. Số người dùng bị ảnh hưởng nhiều nhất là tại Mỹ, khi có tới hơn 27.000 báo cáo đến từ nước này.

Số lượng báo cáo đạt đỉnh vào khoảng 10h20 và kéo dài một tiếng. Đa phần người dùng bị ảnh hưởng là những người đang sử dụng nền tảng app. Theo Downdetector, 69% báo cáo đến từ người dùng app, 25% là web và 6% gặp vấn đề kết nối máy chủ. Lúc đỉnh điểm, khoảng 1.000 báo cáo xuất hiện cùng lúc.

Dữ liệu cập nhật thời gian thực của Downdetector.

Dữ liệu cập nhật thời gian thực của Downdetector. 

Nguyên nhân gốc rễ của sự cố sập lần này chưa rõ ràng. Người dùng cố gắng đăng nhập hoặc lướt nền tảng gặp phải thông báo lỗi nêu rằng "Đã xảy ra sự cố. Hãy thử lại". Mặc dù vấn đề ảnh hưởng tới nhiều người dùng ở Mỹ, châu Âu và cả Ấn Độ, nhưng vẫn chưa có xác nhận hoặc giải thích chính thức nào từ nền tảng. Dữ liệu của Downdetector tiết lộ hơn 3.300 báo cáo đã được gửi từ Canada và 1.600 từ Vương quốc Anh.

Trước đây, sự cố ngừng hoạt động tương tự trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là X, thường được cho là do trục trặc kỹ thuật, quá tải máy chủ hoặc sự cố cập nhật. Tuy nhiên, chúng ta sẽ vẫn phải chờ thông báo chính thức từ phía nền tảng nếu có.

Trên đối thủ Threads của X, hàng trăm bài đăng hỏi về tình trạng của X xuất hiện. Một số người còn chia sẻ ảnh chụp màn hình về việc nền tảng không hoạt động.

Sự cố ngừng hoạt động hôm nay diễn ra không lâu sau cuộc trò chuyện Spaces giữa chủ sở hữu nền tảng Elon Musk và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng này. Cuộc trò chuyện từng bị gián đoạn do sự cố mà ông Musk được cho là do cuộc tấn công mạng lớn.

https://vtcnews.vn/mang-xa-hoi-x-lai-sap-tren-toan-cau-ar892332.html

Ngày đăng: 16:23 | 28/08/2024

THẠCH ANH / VTC News