Thời điểm nghi phạm Ngô Văn Quốc dùng súng AK bắn chỉ thiên để cướp tiệm vàng, những tiểu thương gần đó chỉ biết nằm rạp xuống đất, mắt nhắm nghiền vì run sợ.

Hơn 5 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm Ngô Văn Quốc mang súng AK đi cướp tiệm vàng ở khu vực chợ Đông Ba (TP Huế) nhưng những tiểu thương ở khu chợ chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Một nhân chứng cho biết, vào khoảng 13h, nghi phạm Ngô Văn Quốc mặc áo quần như công an, đeo hàm đại uý, đi xe gắn máy hiệu Future đến và đỗ trước vỉa hè chợ Đông Ba.

Lúc này chưa có chuyện bất thường nào xảy ra, cho tới khi người này bắn nhiều phát súng hướng vào những tủ đựng vàng của tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi.

Mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Lời kể hãi hùng của tiểu thương chợ Đông Ba - 1

Hiện trường Ngô Văn Quốc vác AK cướp tiệm vàng sau đó tung số vàng cướp được ra đường.

Bà H - tiểu thương có quầy hàng gần tiệm vàng Hoàng Đức cho biết: “Nghe tiếng súng nổ, sợ quá tôi chạy vào trong chợ để núp. Lúc này có một số người tri hô là cướp".

Một trong những người gần như đối mặt với tên cướp - chị Th (chủ tiệm đồng hồ) vẫn chưa hết hoàn hồn khi kể lại câu chuyện. Theo lời kể, lúc chị đang xem phim thì bất ngờ nghe 3,4 tiếng nổ lớn.

Tôi tưởng là nổ bình gas nên nhanh chóng tắt cầu dao điện đề phòng xảy ra cháy nổ. Nhưng lập tức nghe người dân tri hô là có cướp", chị Th kể.

Chị Th cho biết thêm: "Lúc này, như phản xạ tự nhiên, tôi cũng hô lên 'cướp cướp' thì thấy đối tượng cầm theo súng đi đến, người này đứng gần như đối mặt với tôi. Sợ quá, tôi liền núp xuống dưới tủ, nhắm nghiền mắt. Chỉ đến khi nghe những tiếng xôn xao của tiểu thương chung quanh đó thì mới biết người này rời đi về hướng cầu Gia Hội"

Một tiểu thương khác cho biết, khi người này vứt vàng ra đường, thì một số người dân đi đường có thể họ chưa kịp hiểu việc gì đang xảy ra liền chạy đến lượm. "Có lúc người dân chỉ cách kẻ cướp một bước chân, may mắn không có việc gì xấu xảy ra", người này nói.

Mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Lời kể hãi hùng của tiểu thương chợ Đông Ba - 2

Sau khi gây án, Quốc mang theo súng AK cố thủ ở khu vực nhà lục giác trong công viên Trịnh Công Sơn (TP Huế).

Trước đó, chiều 31/7, nghi phạm Ngô Văn Quốc mặc đồ công an, mang súng AK xông vào tiệm vàng ở chợ Đông Ba. Cụ thể, theo cơ quan công an, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng sử dụng súng AK xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thắng Lợi, bắn chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm và cướp vàng. Sau đó, nghi phạm vứt vàng ra vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội. Lực lượng Công an TP Huế phong tỏa tuyến đường trước chợ Đông Ba để vây bắt nghi phạm.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trước tiệm vàng Hoàng Đức có nhiều mảnh kính tủ vàng bị vỡ do vết đạn.

Hiện trường còn rớt lại một bộ đàm, một hộp tiếp đạn súng AK, một mũ bảo hiểm, nhiều mảnh kính vỡ và nhiều sợi dây chuyền nằm vương vãi trên các cành cây xanh trước chợ.

Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Công an TP Huế có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng. 

Để đảm bảo an toàn cho người dân, các tuyến đường đi về phía cầu Gia Hội đều được công an phong toả. Người dân ở khu vực cầu Gia Hội cũng được yêu cầu di tản hoặc đóng cửa nhà để đảm bảo an toàn.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và một số cán bộ công an khác, trực tiếp tiếp cận nghi phạm, trò chuyện và thuyết phục. Tuy nhiên, đối tượng muốn gặp trực tiếp Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Lời kể hãi hùng của tiểu thương chợ Đông Ba - 3

Sau hơn một tiếng công an thuyết phục được nghi phạm buông súng đầu hàng để đưa về trụ sở lấy lời khai.

Đại tá Sơn đã gặp, động viên, thuyết phục, nghi phạm đồng ý buông súng, đầu hàng. Đến 14h, đối tượng đồng ý giao nộp vũ khí và được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

https://vtc.vn/mang-sung-ak-cuop-tiem-vang-o-hue-loi-ke-hai-hung-cua-tieu-thuong-cho-dong-ba-ar691328.html

Ngày đăng: 21:00 | 31/07/2022

NGUYỄN VƯƠNG / Theo VTC News