Giới chức Pháp đang điều tra về các hành vi phá hoại nhắm vào mạng lưới tàu cao tốc của nước này sáng sớm 26-7. Họ cho biết hành động phá hoại này có thể liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Vụ phá hoại đã khiến nhiều chuyến tàu bị hủy

Vụ phá hoại đã khiến nhiều chuyến tàu bị hủy

“Những gì chúng ta có thể thấy là hoạt động này đã được chuẩn bị, phối hợp và nhắm đến các điểm then chốt, cho thấy có sự hiểu biết nhất định về mạng lưới và mục tiêu tấn công”, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal nhận định.

Công ty Đường sắt Quốc gia Pháp cho biết, những kẻ phá hoại đã làm hư hại các hộp tín hiệu dọc theo những tuyến tàu nối Paris với các thành phố như Lille ở phía Bắc, Bordeaux ở phía Tây và Strasbourg ở phía Đông.

Hoạt động này làm tê liệt việc di chuyển trên mạng lưới tàu TGV cao tốc đến và đi từ Thủ đô Paris, cũng như phần còn lại của Pháp và châu Âu. Công ty Đường sắt Quốc gia Pháp nói rằng, vụ phá hoại đã khiến nhiều chuyến tàu bị hủy, đồng thời đề nghị tất cả hành khách tạm hoãn di chuyển bằng đường sắt cũng như không đến các nhà ga.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Bộ trưởng Giao thông Pháp Patrice Vergriete cho rằng, các hành vi ác ý được phối hợp nhắm vào một số tuyến tàu cao tốc. Ông cũng lên án mạnh mẽ những hành động tội phạm gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người Pháp như vậy.

Do ảnh hưởng của sự cố nêu trên, khán giả và thậm chí một số vận động viên đã không thể tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè Paris. Được biết, Thủ tướng Anh Keir Starmer đã phải thay đổi kế hoạch di chuyển bằng tàu Eurostar sang đi bằng máy bay đến Paris.

Ngày đăng: 16:15 | 28/07/2024

Mai Phương / ANTĐ