Chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Real Sociedad không đủ giúp Man Utd giành vị trí nhất bảng.

Man Utd đánh bại Real Sociedad ở lượt cuối vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, đây không phải chiến thắng trọn vẹn của Quỷ đỏ. HLV Erik ten Hag và các học trò không thể chiếm ngôi đầu bảng từ đối thủ. 

Đại diện của giải Ngoại Hạng Anh có 5 chiến thắng và một thất bại ở vòng bảng Europa League. Cristiano Ronaldo và đồng đội có cùng 15 điểm như Real Sociedad. Man Utd kém đối thủ ở chỉ số phụ, do đó họ chỉ đứng thứ hai tại bảng E.

Các cổ động viên Man Utd có lý do để tiếc nuối. Đội bóng Anh chỉ thiếu một bàn thắng để chiếm được ngôi đầu bảng. Nếu các học trò của HLV Erik ten Hag chọc thủng lưới Real Sociedad thêm một lần ở trận đấu tối qua (và vẫn giành chiến thắng), họ sẽ xếp trên đối thủ nhờ thành tích đối đầu.

Tuy nhiên, do chỉ thắng với tỉ số 1-0, Man Utd hòa Real Sociedad 1-1 sau 2 lượt trận. Chỉ số tiếp theo được tính đến là hiệu số bàn thắng-bàn thua. Cả 2 đội bóng đều ghi 10 bàn ở vòng bảng, nhưng Man Utd thủng lưới nhiều hơn một lần.

Man Utd gặp khó, nguy cơ đụng Barcelona, Juventus ở Europa League - 1

Man Utd có nguy cơ gặp các đối thủ mạnh ở vòng loại trực tiếp Europa League.

Việc chỉ xếp thứ hai tại bảng E khiến Man Utd đối mặt với nhiều thách thức ở vòng tiếp theo. Họ phải thi đấu vòng play-off với các đội từ Champions League chuyển xuống, trong đó có những đối thủ mạnh như Barcelona hay Juventus. Ngoài ra, Ajax, Bayer Leverkusen, Sporting Lisbon, Red Bull Salzburg cũng là những đội bóng đáng gờm ở Europa League.

"Không phải lúc nào bạn cũng đạt được những gì xứng đáng. Bóng đá là vậy. Chúng tôi giành chiến thắng nhưng tất nhiên là vẫn thất vọng vì không thể ghi được 2 bàn, mà chúng tôi cần điều đó", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, tiền vệ Bruno Fernandes thừa nhận anh và đồng đội đã cố gắng để tránh vòng đấu play-off. Nếu đứng đầu bảng, Man Utd sẽ vào thẳng vòng 1/8 mà không phải đấu play-off với các đội từ Champions League chuyển xuống.

"Chúng tôi chưa tính tới điều đó vì mục tiêu là giành quyền đi tiếp và tránh được các đối thủ này. Bây giờ chúng tôi phải đấu với một trong số đó, nhưng không vấn đề gì cả vì chúng tôi muốn vô địch giải đấu", cầu thủ người Bồ Đào Nha nói.

https://vtc.vn/man-utd-gap-kho-nguy-co-dung-barcelona-juventus-o-europa-league-ar711552.html

Ngày đăng: 09:00 | 04/11/2022

MINH ANH / Theo VTC News