Tình trạng mại dâm trá hình, biến tướng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng nhân viên nữ múa thoát y khiêu dâm, kích dục cho khách tại một số quán bar, karaoke...

mai-dam-9614-1844
Mại dâm dưới hình thức "hợp đồng", nhận con nuôi, bố nuôi (sugar baby- sugar daddy) ngày càng phổ biến

Theo báo cáo mới đây của Bộ LĐ-TB&XH, tệ nạn mại dâm hiện nay vẫn diễn biến phức tạp cả về tính chất lẫn quy mô hoạt động. Trên địa bàn cả nước, ước tính có 9.755 người bán dâm.

Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều do tính chất phức tạp, di biến động, tinh vi và trá hình của hoạt động mại dâm.

Hoạt động mại dâm có xu hướng tổ chức nhỏ nhưng ở diện rộng, lan ra hầu hết các khu vực trong cả nước. Tình trạng mại dâm trá hình, biến tướng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng nhân viên nữ múa thoát y khiêu dâm, kích dục cho khách tại một số quán bar, karaoke, vũ trường diễn ra ở một số địa phương...

Mại dâm dưới hình thức "hợp đồng", nhận con nuôi, bố nuôi (sugar baby - sugar daddy) ngày càng phổ biến.

Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, kín đáo thông qua mạng internet, mạng xã hội, các diễn đàn, nhóm kín khác nhau để câu móc, trao đổi, đăng hình ảnh tiếp thị, thỏa thuận địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm như: biệt thự, căn hộ chung cư, trên tàu biển, tàu du lịch; theo các hoạt động: tour du lịch, thể thao... thậm chí ra nước ngoài để hoạt động mại dâm, xuất hiện nhiều đường dây bán dâm có mạng lưới liên tỉnh, có yếu tố nước ngoài, gây nhiều khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Tình hình hoạt động mại dâm, mua bán người vì mục đích mại dâm trên các tuyến biên giới, vùng biển vẫn diễn ra kín đáo, thủ đoạn tinh vi, hình thức tổ chức nhỏ lẻ, chủ yếu ở các khu vực có hoạt động du lịch, thương mại, dịch vụ vui chơi, giải trí và thường có liên quan đến địa bàn ngoại biên tiếp giáp với Việt Nam.

Trọng điểm là khu vực biên giới, vùng biên các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh... và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Cũng theo Bộ LĐ-TB&XH, toàn quốc hiện có 111.092 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, trong đó lực lượng chức năng đã phát hiện 5.902 cơ sở dễ lợi dụng hoạt động mại dâm.

Hiện trên địa bàn cả nước vẫn tồn tại 306 tụ điểm, địa bàn có hoạt động mại dâm khu vực công cộng. Tại một số địa phương khu vực biên giới, hoạt động mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc, Campuchia nhằm mục đích bóc lột tình dục vẫn diễn biến phức tạp.

Ngày đăng: 15:03 | 01/03/2023

Theo An ninh Thủ đô /