Maguire vô tình phản lưới nhà, khiến Man Utd thất bại 0-1 trước Everton trong trận đấu sớm ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Harry Maguire thực sự là cơn ác mộng của Man Utd. Anh chơi mờ nhạt trong cả trận, nhưng lại đứng đúng vị trí để biến cú sút xa của Gordon ở phút 26 thành bàn thắng duy nhất giúp đối thủ giành 3 điểm.

Maguire phản lưới nhà, Man Utd thua Everton - 1
 Maguire buồn bã sau khi phản lưới nhà.
 
 
 Nếu Maguire chơi tồi bao nhiêu thì thủ môn Pickford chơi tuyệt vời bấy nhiêu. Có tới 5 lần Pickford trổ tài cứu nguy cho Everton. Đó là hai pha đổ người đẩy bóng tuyệt hay đầu trận, là tình huống phán đoán bắt gọn bóng từthua Evertonở phút 80 và đặc biệt là cú vung tay "nhanh như điện" đẩy pha dứt điểm từ cự ly 10m của Ronaldo ở phút 90+2. Không quá khi nói rằng Pickford chính là người mang về chiến thắng quý giá cho Everton.

3 điểm này giúp Everton có 28 điểm, tạo khoảng cách 4 điểm với nhóm xuống hạng và đủ giữ chiếc ghế của Frank Lampard bớt lung lay. Với Man Utd, thất bại này khiến cơ hội giành vé dự Champions League trở nên mờ mịt. Họ đã kém những đối thủ cạnh tranh 3 điểm và chơi nhiều hơn 1-2 trận. 

Rõ ràng, HLV Ragnick chưa tìm được cách để biến những lợi thế về mặt danh tiếng của những ngôi sao như Ronaldo, Bruno Fernandes, Pogba thành bàn thắng. Suốt 90 phút, họ loay hoay tìm cách kết nối trong tấn công nhưng sự lạc nhịp luôn đến ở những tình huống quyết định. Ronaldo đói bóng, đến mức nổi cáu ở cuối trận. Fernandes nhăn nhó bởi anh chỉ có thể giải quyết sự bất lực trong ý tưởng tấn công bằng các pha câu bóng bổng vào vòng cấm. Tình huống duy nhất ý tưởng của Fernandes gây khó khăn cho hàng thủ Everton thì Rashford lại sút hụt dù trước mặt chỉ còn Pickford.

Cũng phải dành lời khen cho hàng thủ Everton khi chơi tập trung và lăn xả trong cả trận đấu. Áp lực buộc phải thắng đã được họ chuyển thành quyết tâm cao độ giữ sạch mành lưới Pickford. Everton cắt mạch trận toàn hoà và thua trước Man Utd. Quan trọng hơn, hi vọng trụ hạng đã trở lại với thầy trò Frank Lampard.

Maguire phản lưới nhà, Man Utd thua Everton - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh cập nhật sau loạt trận 21h.

https://vtc.vn/maguire-phan-luoi-nha-man-utd-thua-everton-ar670531.html

Ngày đăng: 23:43 | 09/04/2022

NHẠC DƯƠNG / VTC News