Romelu Lukaku vừa tiết lộ việc HLV Man United Ole Gunnar Solskjaer muốn anh ở lại sân Old Trafford,  trước khi diễn ra thương vụ 73 triệu bảng chuyển tới Inter Milan.

Lukaku đã chia tay Man United vào mùa hè năm nay. Ảnh: Getty

Romelu Lukaku vừa tiết lộ việc HLV Man United Ole Gunnar Solskjaer muốn anh ở lại sân Old Trafford,  trước khi diễn ra thương vụ 73 triệu bảng chuyển tới Inter Milan.

 

Báo chí Anh từng đưa tin Solskjaer tuyên bố một cách ngán ngẩm rằng "đã đến lúc Lukaku phải cải thiện phong độ" sau khi tiền đạo này không giữ được phong độ và bị cổ động viên chỉ trích trong mùa giải thứ hai của chân sút này tại Man United. Cũng theo truyền thông, HLV Solskjaer khi đó muốn tống khứ "chân gỗ" Lukaku đi càng sớm càng tốt.

Du vậy mới đây, Lukaku đã kể lại sự việc này với những thông tin hoàn toàn khác. Theo đó, tiền đạo người Bỉ cho rằng mối quan hệ của mình với HLV Solskjaer vẫn luôn tốt đẹp chứ không như mô tả của báo chí.

'Solskjaer mãi nhận được sự tôn trọng của tôi. Ông ấy rất cảm thông khi nghe tôi nói vào tháng ba năm ngoái rằng đã đến lúc tôi phải chia tay CLB", Lukaku tiết lộ với tờ Het Belang van Limburg của Bỉ.

"Tôi đã đến với giải Ngoại hạng Anh từ năm còn là chàng trai 18 tuổi và đến giờ đã 26. HLV Solskjaer rất muốn giữ tôi lại, nhưng bản thân tôi đã sẵn sàng cho một điều mới mẻ hơn", Lukaku nói về nguyên nhân vì sao mình đã chia tay giải Ngoại hạng Anh thân quen để đến với môi trường mới là Serie A.

Kể từ khi chuyển đến sân San Siro, Lukaku đã ghi được 9 bàn thắng sau 12 trận đấu. Dù vẫn "nổ súng" đều trên sân cỏ, nhưng tiền đạo này cũng đã phải đối mặt với vấn nạn phân biệt chủng tộc của người hâm mộ đối phương.

Kể từ khi chuyển đến sân San Siro, Lukaku đã ghi được 9 bàn thắng sau 12 trận đấu. Ảnh: EPA

Bất chấp điều này, Lukaku khẳng định mình hạnh phúc ở Italia và nói rằng đã chuẩn bị trước tinh thần cho việc gặp phản ứng từ những cổ động viên quá khích.

"Tôi biết điều đó sẽ xảy ra. Tôi đã trao đổi nhiều với các đồng đội về điều này. Dù sao thì tôi vẫn cảm thấy mình đang trải qua khoảng thời gian dễ chịu, mọi người rất thân thiện với tôi trên đường phố", Lukaku nói.

Trong 2 năm khoác áo Man United, Lukaku ra sân 96 trận, ghi được 42 bàn thắng, hiệu suất tương đối ổn với một tiền đạo. Tuy vậy chân sút người Bỉ vẫn bị xem là không đáp ứng được kỳ vọng. 

Lukaku gia nhập Man United vào mùa Hè năm 2017 với mức giá "khủng" 75 triệu bảng. Lukaku chuyển từ Man United sang Inter Milan trong mùa hè vừa qua với giá 73 triệu bảng. Hồi mới đến với Italia, Lukaku từng ngay lập tức chỉ trích lãnh đạo đội bóng cũ. 

Trả lời báo chí Anh, Lukaku nói mình bị coi là “con dê tế thần” tại Man United vì cứ khi đội nhà thi đấu kém cỏi là bị lôi ra chỉ trích, đổ lỗi. “Họ cần có ai đó để chỉ trích. Đó thường là tôi, Pogba hay Sanchez, thậm chí là cả 3 người cùng lúc", Lukaku nói.

“Tôi nghĩ rằng tại Man United là nơi có quá nhiều vấn đề, khiến tôi cảm thấy không được bảo vệ. Nhiều tin đồn xuất hiện như Lukaku sẽ gia nhập CLB này và đội bóng kia không thích Lukaku...”, tiền đạo người Bỉ nói.

Đông Nguyễn  18/11/2019 

Lukaku làm bẽ mặt MU, Mourinho đàm phán về Arsenal

Tin bóng đá 4-11: Lukaku làm bẽ mặt MU, Mourinho đi ăn với sếp Arsenal, bàn việc thay Unai Emery là những tin bóng đá ...

Lukaku chói sáng, Inter thắng siêu kịch tính

Romelu Lukaku chói sáng với cú đúp, góp phần giúp Inter thắng siêu kịch tính 4-3 trước chủ nhà Sassuolo, vòng 8 Serie A.

Neville: "Man Utd sẽ ổn hơn, nếu còn Fellaini, Lukaku, Sanchez"

Danh thủ Man Utd Gary Neville cho rằng đội hình của Solskjaer đang thụt lùi khi thiếu một tiền đạo đích thực.

Ngày đăng: 07:48 | 18/11/2019

/ laodong.vn