Những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội hôm 5-10-2022 cho thấy quân đội Ukraine đang có mặt tại 1 ngôi làng ở khu vực phía đông Luhansk, sau khi họ băng qua khu vực Donetsk lân cận.

Lực lượng Ukraine lần đầu tiến vào Luhansk ảnh 1

Các binh sĩ Ukraine ở làng Hrekivka, Lugansk hôm 5-10-2022

Một bức ảnh cho thấy đơn vị quân đội Ukraine đang ở xung quanh bảng chỉ đường tại làng Hrekivka, ngay bên trong vùng Luhansk.

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu cuộc xung đột, quân đội Ukraine tiến vào Luhansk. 

Toàn bộ khu vực Luhansk được Điện Kremlin tuyên bố là lãnh thổ của Nga, sau khi sáp nhập. Nhưng trong những ngày gần đây, các lực lượng Ukraine đã tiếp cận khu vực này từ nhiều hướng, sau khi giành được một số thành công trên thực địa ở Kharkov và Donetsk.

Video trên mạng xã hội cũng cho thấy quân đội Ukraine ở thị trấn Terny thuộc vùng Donetsk, cách thị trấn Kreminna ở Luhansk khoảng 20 km, nơi mà các nhà phân tích cho rằng đây là phòng tuyến quan trọng của lực lượng Nga. 

Những bước tiến của Ukraine ở phía Đông Bắc diễn ra trong vòng vài ngày sau cuộc trưng cầu dân ý do chính quyền địa phương thân Nga tổ chức, dẫn đến việc Matxcơva sáp nhập Donetsk và Luhansk cũng như Zaporizhzhia và Kherson.

 https://www.anninhthudo.vn/luc-luong-ukraine-lan-dau-tien-vao-luhansk-post519067.antd

Ngày đăng: 18:22 | 06/10/2022

Hoàng Cường / An ninh thủ đô