Theo Reuters ngày 8-7, mưa lớn đã gây ngập đường bộ và đường sắt tại thành phố tài chính Mumbai của Ấn Độ, đồng thời làm gián đoạn các chuyến bay và buộc phải đóng cửa một số trường học. Nước sông tràn bờ ở một số nơi ảnh hưởng đến hơn 2 triệu người.

nguoi-dan-di-bo-trong-ga-ta.jpg
Người dân đi bộ trong ga tàu điện ngầm ngập nước sau những trận mưa lớn.

Các quan chức thành phố cho biết, lượng mưa hơn 300mm đã trút xuống thành phố 12 triệu dân trong sáu tiếng (tính đến 7h sáng), và dự báo sẽ có thêm nhiều trận mưa lớn vào cuối ngày. Ở nhiều khu vực, người đi làm lội qua vùng nước sâu đến đầu gối, ngập một phần xe cộ, trong khi giao thông ùn tắc trên các xa lộ Eastern và Western Express của thành phố.

Nước tràn vào đường ray đã buộc các nhà chức trách đường sắt phải hủy một số chuyến tàu đường dài, trong khi hình ảnh trên truyền hình cho thấy, một số chuyến tàu chở khách ra ngoại ô, phương tiện di chuyển hằng ngày quan trọng của hàng triệu người, đã phải dừng lại do đường ray bị ngập.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho thấy, có hơn 250 chuyến bay bị hoãn và ít nhất 30 chuyến bị hủy tại sân bay của thành phố. Trận mưa lớn xảy ra vài ngày sau trận mưa kỷ lục ở thủ đô New Delhi khiến mái một sân bay bị sập gây nhiều thương vong.

Những trận mưa gió mùa dữ dội đã gây ra lũ lụt và lở đất ở phía Bắc và phía Đông Ấn Độ, cũng như ở quốc gia láng giềng Nepal thuộc dãy Himalaya, nơi có ít nhất 11 người thiệt mạng.

Lũ sông ở Đông Bắc Assam đã khiến hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng, 8 người thiệt mạng trong 24 giờ qua. Chính quyền tiểu bang cũng cho biết, lũ lụt ảnh hưởng đến 31 ngôi làng ở tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ là Uttar Pradesh, nằm trên biên giới với Nepal.

https://hanoimoi.vn/lu-lut-lam-gian-doan-giao-thong-tai-mumbai-an-do-671533.html

Ngày đăng: 08:22 | 09/07/2024

Dương Thùy / HNM.com.vn