Tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể thi đấu cho đội bóng khác theo dạng cho mượn ở mùa giải sắp tới nhưng phải trở lại M.U ở mùa sau đó.

Ronaldo có thể rời Old Trafford hè này nếu chấp thuận đề nghị của M.U. Ảnh: Getty Images

Tương lai của Ronaldo tại M.U đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông và người hâm mộ. Sau khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 kết thúc, Ronaldo gần như "biến mất".

Trước mọi lời đồn đoán, Ronaldo vẫn kiên quyết không lên tiếng làm rõ. Viện lý do gia đình, tiền đạo 37 tuổi cũng không cùng M.U tham dự chuyến du đấu hè năm nay. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự là do siêu sao người Bồ Đào Nha đang tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Động thái của Ronaldo là dễ hiểu. Tiền đạo từng khoác áo Real Madrid và Juventus vẫn khao khát các danh hiệu lớn, trong đó mục tiêu cao nhất là chinh phục Champions League. Đây là điều mà M.U khó có thể đáp ứng. Thời điểm hiện tại, "Quỷ đỏ" chưa chắc có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng là mục tiêu ngoài tầm với của đội bóng này.

Trước sự im lặng từ Ronaldo, M.U đã có động thái mở đường cho tiền đạo này rời Old Trafford. Chủ nhân của 5 "Quả bóng vàng" có thể thi đấu cho đội bóng khác theo dạng cho mượn khi mùa giải mới khởi tranh. Sau đó, Ronaldo phải trở lại M.U ở mùa giải 2023-2024.

Nếu đồng ý với đề nghị của M.U, Ronaldo sẽ có cơ hội thi đấu tại Champions League mùa tới. Chelsea, Bayern Munich, Barcelona và PSG được đánh giá là những điểm đến tiềm năng nhưng cả bốn đội bóng này đều đã thẳng thừng bác bỏ cơ hội chiêu mộ tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đấu trường châu Âu.

Lúc này, Atletico Madrid sẽ là cứu cánh duy nhất đối với Ronaldo. HLV Diego Simeone đã công khai ý định đưa tiền đạo lừng danh về sân Wanda Metropolitano. Để hiện thực hóa mục tiêu, "Los Colchoneros" đang rao bán Antoine Griezmann để có ngân sách cho vụ chuyển nhượng. Đáng chú ý, Ronaldo cũng được cho là sẵn sàng nhận lương thấp hơn 30% nhằm gia tăng cơ hội cập bến đội bóng này.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Bong-da/1037745/loi-thoat-cho-ronaldo

Ngày đăng: 14:25 | 25/07/2022

Thương Nguyệt / Hà Nội Mới