Inter Milan giành quyền vào chung kết Cúp C1 - Champions League sau khi thắng AC Milan 2 lượt trận bán kết.

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp Inter Milan có lợi thế lớn trước trận tái đấu với đối thủ cùng thành phố ở vòng bán kết Cúp C1 - Champions League. Phong độ của thây trò HLV Simone Inzaghi hiện tại tốt hơn đối thủ là lý do để các cổ động viên Nerazzurri tự tin.

Trận bán kết lượt về diễn ra hấp dẫn khi AC Milan buộc phải chơi tấn công để lật ngược tình thế. Sự trở lại của Rafael Leao mang đến nhiều hy vọng cho Rossoneri. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, Inter Milan mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Loại AC Milan, Inter Milan vào chung kết Cúp C1 - 1

AC Milan bị loại ở bán kết Champions League.

 

Theo thống kê của Whoscored, AC Milan chỉ có 5 lần dứt điểm trong cả trận, trong đó một lần duy nhất trúng đích. Con số này quá ít đối với đội bóng ở thế bắt buộc phải ghi bàn. Ngược lại, Inter Milan sút tới 15 lần.

Hy vọng của AC Milan bị đánh sập ở phút 74. Romelu Lukaku kiến tạo cho Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất ở trận lượt về. Đó là tình huống Inter Milan chỉ có 3 cầu thủ xoay sở với nhau trong vòng cấm. Martinez dứt điểm chìm ở góc gần nhưng thủ môn Mike Maignan không cản phá được.

Inter Milan thắng 1-0 (chung cuộc 3-0 sau 2 lượt trận) và giành quyền vào chung kết Champions League. Thầy trò HLV Simone sẽ chạm trán đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Man City và Real Madrid.

Kết quả: Inter Milan 1-0 AC Milan (3-0)

Ghi bàn

Inter Milan: Martinez (74')

https://vtc.vn/loai-ac-milan-inter-milan-vao-chung-ket-cup-c1-ar783255.html

Ngày đăng: 08:19 | 17/05/2023

HÀN PHONG / VTC News