Kế hoạch cất cánh của hãng hàng không Bamboo Airways có thể phải chờ tới cuối năm nay mới thực hiện được và lịch trình 10.10 như dự kiến trước đây chính thức lỡ vì hãng này chưa nhận được giấy phép từ Bộ GTVT.
Kế hoạch cất cánh của hãng hàng không Bamboo Airways có thể phải chờ tới cuối năm nay mới thực hiện được và lịch trình 10.10 như dự kiến trước đây chính thức lỡ vì hãng này chưa nhận được giấy phép từ Bộ GTVT.
Theo thông tin từ Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải, thủ tục cấp phép cho Bamboo Airways chưa hoàn tất và cũng không thể xong trước ngày 10.10. Cục Hàng Không Việt Nam cũng xác nhận, chưa cấp phép bay cho hãng hàng không của Tập đoàn FLC.
Trả lời báo giới, đại diện Bamboo Airways cho biết chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ được dời sang cuối quý IV năm nay, đồng thời khẳng định dù lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu, nhưng chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways không bị ảnh hưởng.
Theo đó, hãng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường, sau khi Bamboo Airways được Chính phủ phê duyệt chủ trương hồi đầu tháng 7.
Được biết, các công đoạn chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên như thuê máy bay, nhân sự, khai thác bay, khai thác mặt đất về cơ bản đã hoàn tất.
Một số đại lý vé máy bay cho biết dù đã có những hoạt động xúc tiến nhưng kế hoạch mở bán từ 2.9 đã lỡ và hiện chưa rõ khi nào Bamboo mới triển khai kế hoạch mở bán chính thức.
Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỉ đồng. Sau đó, tháng 7/2018, FLC quyết định bỏ thêm 600 tỉ để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỉ đồng. Với dự án này, FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.
Sau gần một năm thành lập, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,6 tỷ USD hồi tháng 4 và thông qua chủ trương thuê 3 máy bay Airbus A320 NEO chưa qua sử dụng từ Công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba đơn vị này chỉ định, với thời hạn 12 năm từ ngày ký hợp đồng.
Trước đó, hãng bay của FLC đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho ba tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. Ba máy ba này đều có tuổi đời trên 10 năm. Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.
Bamboo Airways rời lịch bay sang cuối quý IV/2018
Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết lịch bay thương mại không diễn ra vào ... |
Sát ngày tuyên bố bay, Bamboo Airways vẫn im hơi lặng tiếng
Chưa hề có bất kỳ thông báo nào từ Bamboo Airways về giấy phép bay cũng như mở bán vé khi mà thời điểm tuyên ... |
Bamboo Airways thuê thêm ba máy bay Airbus chưa qua sử dụng
Hợp đồng thuê ba máy bay A320 NEO chưa qua sử dụng của Bamboo Airways có thời hạn 12 năm. |
Bamboo Airways thuê 3 máy bay cũ khoảng 12 năm tuổi
Khẳng định sẽ cất cánh vào 10/10 nhưng tới tháng 11 Bamboo Airways, hãng hàng không đang chờ cấp phép của ông Trịnh Văn Quyết, ... |
Ngày đăng: 15:41 | 09/10/2018
/ Lao động