Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sùng A Dênh (SN 1974), trú tại bản Co Lóng, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La về tội "mua bán trái phép chất ma túy”.

Lộ bí ẩn bên trong nắp đèn hậu xe máy ảnh 1

Bị cáo Dênh bị xử phạt 16 năm tù giam

Khoảng tháng 7/2022, Dênh gặp một người đàn ông không quen biết trên Quốc lộ 6, khu vực thuộc xã Đồng Tân (Mai Châu). Qua nói chuyện, người này xin số điện thoại của Dênh bảo khi nào muốn mua ma túy sẽ liên lạc với Dênh. (Dênh là đối tượng nghiện ma túy lâu năm).

Sáng 10/8/2022, Dênh đang ở nhà thì có một số điện thoại lạ gọi đến. Người gọi điện thoại giới thiệu là Chu, người đã xin số điện thoại của Dênh trước đó và hỏi mua của Dênh 4 gói ma túy tổng hợp. Dênh đồng ý và bảo mỗi gói giá 5 triệu đồng. Người đàn ông tên Chu đồng ý với giá của Dênh đưa ra, hẹn Dênh khoảng 30 phút sau mang ma túy ra quốc lộ 6, khu vực thuộc xã Đồng Tân cho Chu.

Sau đó, Dênh đến nhà Mùa Thị Mìa ở bản Co Chàm, xã Lóng Luông mua số ma túy trên, giấu vào nắp đèn chiếu hậu xe máy rồi đến điểm hẹn với người đàn ông tên Chu để bán ma túy. Tuy nhiên, khi đến khu vực xóm Tam Hòa, xã Đồng Tân, Dênh bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 76,6 gr ma túy tổng hợp loại Methaphetamine.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Sùng A Dênh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong vụ án. Với hành vi phạm tội nêu trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt Sùng A Dênh 16 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong vụ án này, người đàn ông mua ma túy của Dênh do có lai lịch, nhân thân không rõ ràng nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, khi nào có căn cứ sẽ xử lý sau. Đối với Mùa Thị Mìa là người Dênh khai đã bán ma túy cho Dênh, quá trình điều tra, Mìa khai nhận có quen biết với Dênh. Ngày 10/8/2022, Dênh đến nhà Mìa chơi nhưng Mìa không biết về hành vi phạm tội của Dênh nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục thu thập tài liệu, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

https://www.anninhthudo.vn/lo-bi-an-ben-trong-nap-den-hau-xe-may-post532338.antd

Ngày đăng: 09:06 | 01/03/2023

Lâm Giang / ANTD