Man City thất bại 1-3 trước Liverpool trong trận tranh Siêu cúp Anh khi mà Erling Haaland bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Liverpool và Man City bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Tuy nhiên, Man City với nhiều sự điều chỉnh về nhân sự chưa cho thấy sự mạch lạc trong lối chơi như thường lệ. Ngược lại, HLV Klopp gây bất ngờ khi để Darwin Nunez trên băng ghế dự bị.

Trong quãng thời gian đầu trận, Liverpool là đội chơi nhỉnh hơn đôi chút. Lữ đoàn đỏ kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ sự mềm mại và uyển chuyển của Thiago nơi tuyến giữa. Tiền vệ người Tây Ban Nha khiến Rodri và De Bruyne gặp nhiều khó khăn. Phía bên kia chiến tuyến, Erling Haaland vấp phải sự kèm cặp đầy khó chịu từ phía Virgil van Dijk. Trung vệ này khiến đối phương gần như không có khoảng trống.

Liverpool đè bẹp Man City, giành Siêu cúp Anh - 1

Erling Haaland để lại nỗi thất vọng.

Phút 21, lợi thế trên sân của Liverpool được cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỉ số của Alexander Arnold. Hậu vệ người Anh sút xa đẹp mắt đánh bại Ederson. Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Man City dồn lên tấn công và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng Erling Haaland liên tục bỏ lỡ. Tiền đạo này không cho thấy cảm giác thi đấu thực sự tốt trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình.

Bước sang hiệp 2, Liverpool bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu bằng tốc độ chơi bóng đáng kinh ngạc của Mo Salah và Diaz ở 2 biên. Họ càng trở nên nguy hiểm hơn khi Darwin Nunez được tung vào sân thay cho Roberto Firmino.

Tuy nhiên, khi nhiều người đang nghĩ về một bàn thắng cho Liverpool thì Man City lại bất ngờ lên tiếng. Phút 70, Julian Alvarez đưa bóng vào lưới Liverpool ở cự li gần. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho tân binh của Man City, khoảnh khắc cho thấy sự thính nhạy của tiền đạo người Argentina.

Nhưng đây là trận đấu mà may mắn, hiệu quả cũng như đẳng cấp gọi tên Liverpool. Phút 80, Darwin Nunez đánh đầu đưa bóng chạm tay hậu vệ Man City sau đường chuyền của Salah. Quả phạt đền dành cho Lữ đoàn đỏ sau khi trọng tài tham khảo VAR. Salah thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Phút 90+3, Darwin Nunez ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 với cú đánh đầu đẹp mắt.  

Nunez có màn ra mắt trong mơ khi cùng Liverpool dành danh hiệu Siêu cúp Anh cùng 1 bàn thắng. Đây là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với Erling Haaland khi tiền đạo người Na Uy bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong cả trận đấu.

Kết quả: Liverpool 3-1 Man City

https://vtc.vn/liverpool-de-bep-man-city-gianh-sieu-cup-anh-ar691201.html

Ngày đăng: 06:51 | 31/07/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News