Cạnh tranh quyết liệt cùng Erling Haaland và Benzema, liệu Lionel Messi có được xướng tên tại Lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards 2022 năm nay?

Globe Soccer Awards là một trong những giải thưởng bóng đá danh giá của làng túc cầu, bên cạnh Ballon d'Or (Quả Bóng Vàng) và FIFA The Best.

Theo thông lệ, giải thưởng sẽ được trao vào tháng 12 hằng năm. Tuy nhiên, do trùng thời điểm diễn ra VCK FIFA World Cup 2022, ban tổ chức đã quyết định công bố sớm những cái tên thắng giải năm nay ngay trong tháng 11.

Tại Việt Nam, sự kiện này được FPT Play tường thuật trực tiếp và độc quyền trên tất cả các nền tảng trực thuộc từ 22h20 tối ngày 17/11.

Ở lần tổ chức thứ 13, các giải thưởng vẫn trải qua hai vòng bình chọn. Vòng đầu tiên diễn ra từ (20/10 - 01/11), người hâm mộ tham gia bình chọn 12 hạng mục trên trang chủ của giải, trong đó có những hạng mục đáng chú ý như: Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, CLB nam xuất sắc nhất năm và HLV xuất sắc nhất năm...

Lionel Messi có lặp lại vinh quang tại Dubai Globe Soccer Awards 2022? - 1
 

Karim Benzema đứng trước cơ hội sở hữu thêm một danh hiệu cá nhân trong năm 2022 (Ảnh: Eric Alonso)

 Những cái tên được ủng hộ nhiều nhất tại vòng bình chọn đầu tiên sẽ bước tiếp vào vòng thứ 2 (03 - 10/11). Tại đây, ban giám khảo và người hâm mộ sẽ cùng chọn ra các nhân vật được xướng danh.

Trong đó, đánh giá của ban giám khảo sẽ chiếm 75% số điểm, phần còn lại thuộc về quyết định người hâm mộ. HLV Fabio Capello, HLV Marcello Lippi, tiền vệ Francesco Totti và thủ thành Iker Casillas… là những cái tên sẽ định đoạt 3/4 kết quả của vòng 2 này.

Cũng như mọi năm, danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" là đường đua nhận được sự chú ý hơn cả. Trong số 10 cái tên lọt vào vòng bình chọn cuối cùng, Karim Benzema, Lionel Messi và Erling Haaland đang nổi lên như những ngôi sao sáng giá cho danh hiệu này.

Với Karim Benzema, anh trải qua năm 2022 nhiều thành công với Real Madrid khi lên ngôi tại Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Benzema cũng là nhân tố quan trọng nhất của “Kền Kền Trắng” với cú đúp danh hiệu vua phá lưới ở cả La Liga (với 27 bàn thắng) và Champions League (15 bàn thắng).

Lionel Messi có lặp lại vinh quang tại Dubai Globe Soccer Awards 2022? - 2

Phong độ và đẳng cấp của Lionel Messi là không phải bàn cãi (Ảnh: Matthias Hangst)

 

Những đóng góp của tiền đạo người Pháp được ghi nhận khi anh được vinh danh là chủ nhân Quả bóng Vàng 2022. Nếu như thêm một lần được xướng tên tại Dubai vào ngày 17/11, Benzema sẽ có một năm 2022 đầy viên mãn ở cả cấp độ cá nhân và câu lạc bộ. Anh hiện cũng đang dẫn đầu trong cuộc đua bình chọn của người hâm mộ với 20,5%.

Lionel Messi cũng là ứng viên nặng ký không kém bởi phong độ ấn tượng tại PSG. Chân sút Argentina đang bỏ túi 12 bàn thắng và 14 kiến tạo sau 19 lần ra sân ở mùa giải này, cùng đội bóng nước Pháp dẫn đầu tại Ligue 1 đồng thời có vé tiến vào vòng 1/16 của Champions League.

Vượt qua những khó khăn ban đầu tại môi trường mới, Messi cho thấy giá trị đích thực của một ngôi sao - dù thi đấu ở môi trường nào cũng có thể tỏa sáng rực rỡ. Người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cao để đưa Argentina lên ngôi tại World Cup 2022. Bản thân Lionel Messi từng một lần lên ngôi tại sân khấu này vào năm 2015.

Lionel Messi có lặp lại vinh quang tại Dubai Globe Soccer Awards 2022? - 3

Erling Haaland có thể gây bất ngờ trước những người đàn anh? (Ảnh: Matt McNulty)

“Xuất sắc” hay “không thể ngăn cản” là những mỹ từ mà mọi người dành cho Erling Haaland. Kể từ khi chuyển tới Man City, hiếm khi nào Haaland không “nổ súng”. Tiền đạo người Na Uy nhanh chóng bắt nhịp với giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới (Premier League) và hiểm họa với bất kỳ hàng thủ đối phương nào.

Phong độ là thước đo quan trọng của danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm". Ở tiêu chí này, Haaland có những ưu thế nhất định khi đặt cạnh các ứng viên khác. 23 bàn thắng sau 18 trận đấu là minh chứng xác đáng cho điều đó.

Lionel Messi có lặp lại vinh quang tại Dubai Globe Soccer Awards 2022? - 4

“Cỗ trọng pháo” Lewandowski cũng là một cái tên đáng chú ý trong cuộc đua năm nay. (Ảnh: Alex Caparros)

Một số cái tên đáng chú ý khác cũng có thể đột biến trong cuộc đua này có thể kể tới Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski. Ronaldo là cầu thủ có tầm ảnh hưởng toàn cầu và chắc chắn nhận được sự bình chọn không nhỏ từ các cổ động viên. Với Lewandowski, anh vẫn giữ được phong độ tương đối tốt sau khi chuyển sang Barca.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm, Carlo Ancelotti là cái tên nổi bật nhất và danh hiệu này khó tuột khỏi tay vị chiến lược gia 63 tuổi. Real Madrid của ông nhiều khả năng cũng sẽ được vinh danh ở danh hiệu CLB nam xuất sắc nhất năm.

Lionel Messi có lặp lại vinh quang tại Dubai Globe Soccer Awards 2022? - 5

Lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards 2022 sẽ được phát sóng độc quyền, trực tiếp trên tất cả các nền tảng của FPT Play.

Sắp tới đây, Dubai chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của làng túc cầu. Trọn vẹn những khoảnh khắc vinh danh đáng chờ đợi tại sự kiện Lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards 2022 được phát sóng độc quyền, trực tiếp và miễn phí đến người hâm mộ trên các nền tảng của FPT Play vào 22h20 ngày 17/11.

Đồng thời, khán giả hâm mộ thể thao cũng có thể theo dõi những diễn biến của sự kiện thông qua hệ thống các kênh mạng xã hội của FPT Play. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline 19006600.

Ngày đăng: 08:28 | 17/11/2022

NHẬT LỆ / VTC News