Việc mỹ nhân chuyển giới Đỗ Nhật Hà lọt vào Top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khiến nhiều khán giả đặt câu hỏi, liệu cô có cơ may giành vương miện hay không.

Tối 16/4, Top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được công bố, gây chú ý cho khán giả bởi sự có mặt của một cô gái đặc biệt: Thí sinh chuyển giới Đỗ Nhật Hà được bổ sung vào danh sách này ở phút chót.

Đỗ Nhật Hà có thể đi sâu đến đâu?

Đỗ Nhật Hà là người may mắn nhận được tấm vé vàng danh dự của ông Trần Việt Bảo Hoàng - Phó trưởng Ban Tổ chức.

"Sự có mặt của Đỗ Nhật Hà đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đây là quyết định mang ý nghĩa và thông điệp nhân văn, thể hiện sự tôn trọng và ủng hộ quyền bình đẳng giới của Ban tổ chức Hoa hâụ Hoàn vũ Việt Nam 2022 nói riêng và trên thế giới nói chung", đại diện Ban tổ chức cho biết.

1
Thí sinh chuyển giới Đỗ Nhật Hà. 

Trong Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Đỗ Nhật Hà là thí sinh duy nhất sẽ không tham gia tranh tài ở những giải thưởng chính thức của cuộc thi. Theo ông Trần Việt Bảo Hoàng, Đỗ Nhật Hà là thí sinh danh dự và sẽ không ảnh hưởng đến quy chế cuộc thi. Nếu vượt qua được vòng truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Nhật Hà sẽ tiến thẳng vào top 41.

Cùng với sự bình chọn của khán giả, Nhật Hà hoàn toàn có thể góp mặt trong top 16 nếu nhận được giải thưởng "Thí sinh được yêu thích nhất". Khán giả hâm mộ đang tích cực bình chọn cho Đỗ Nhật Hà, với hy vọng cô sẽ tạo nên kỳ tích tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. 

Hành trình vượt qua định kiến

Nhìn lại loạt thành tích của Đỗ Nhật Hà trên các đấu trường sắc đẹp uy tín, có thể thấy đây là cái tên mà nhiều thí sinh khác phải dè chừng. Để có được thành công của hiện tại, mỹ nhân chuyển giới đã phải trải qua quá trình đấu tranh miệt mài cho giới tính thật của mình, vươn lên, vượt qua những định kiến, kỳ thị của gia đình, xã hội. 

Đỗ Nhật Hà sinh năm 1996, tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân. Sinh ra trong hình hài nam nhi nhưng trong quá trình trưởng thành, Nhật Tân đã nhận ra thế giới mà mình thực sự thuộc về. Năm 18 tuổi, Nhật Tân quyết định công khai giới tính và bị phản đối kịch liệt bởi điều này đi ngược lại hoàn toàn những kỳ vọng của gia đình.

2
Nhật Hà (trái) thiếu niên

Năm 20 tuổi, Đỗ Nhật Tân sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển giới dù bố mẹ phản đối gay gắt, chỉ có chị gái ủng hộ. Sau đó vì thương con, mẹ Nhật Tân bán đi tài sản lớn nhất của bà là chiếc nhẫn vàng và đồng hành với con trong cuộc phẫu thuật. Cuối cùng, sau nhiều gian nan, đau đớn, Nhật Tân đã trở thành Nhật Hà, bắt đầu cuộc đời mới của một cô gái xinh đẹp, duyên dáng. 

Cơ duyên thi sắc đẹp đến với Đỗ Nhật Hà khá tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Quản trị khách sạn, Nhật Hà chuẩn bị hồ sơ để đi du học. Hồ sơ hoàn thành đúng lúc cuộc thi giành cho người chuyển giới có tên Chinh phục hoàn mỹ (The Tiffany Vietnam) 2018 được tổ chức. Cô quyết định hủy kế hoạch  du học để tham gia và giành chiến thắng đầy thuyết phục do hội tụ đủ các yếu tố: Nhan sắc, quan điểm sống tích cực, khả năng truyền cảm hứng. 

3
Lần đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp nhưng Nhật Hà đã chạm đến được chiếc vương miện danh giá. 

Vương miện Chinh phục hoàn mỹ 2018 tạo bước ngoặt lớn cho cuộc đời Đỗ Nhật Hà, giúp cô tôn vinh những người trong cộng đồng LGBT+, lan toả động lực sống và thái độ quyết tâm chinh phục những điều mình mong muốn. Sau cuộc thi, Đỗ Nhật Hà trở thành đại diện của Việt Nam dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) 2019 tại Thái Lan.

Mang chuông đi đánh xứ người, Đỗ Nhật Hà phải chịu vô vàn áp lực, nhất là thành tích của Hương Hoang - Miss International Queen 2018 là Hương Giang. Kết quả chung cuộc, Nhật Hà dừng chân ở top 6 và giành giải thưởng phụ "Introductory video". Sau đó, Đỗ Nhật Hà hoạt động khá sôi nổi trên các sàn diễn, làm mẫu ảnh và  khách mời của nhiều chương trình truyền hình thực tế. Cô cũng từng góp mặt trong phim chiếu mạng Sau vạt nắng.  

Cùng ngắm vẻ đẹp đầy nữ tính của Nhật Hà.

4
Nhan sắc Đỗ Nhật Hà thăng hạng khi dự thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019.
5
6
8
9

Ngày đăng: 15:05 | 18/04/2022

/