Với việc liên tiếp đón nhận loạt tàu dầu/hóa chất mới trong thời gian gần đây, PVTrans và các đơn vị thành viên tiếp tục bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển và trẻ hóa đội tàu của mình. Các tàu mới này giúp PVTrans nâng cao năng lực mảng vận tải dầu/hóa chất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và củng cố vị trí đối tác đáng tin cậy trong ngành vận tải biển.
Ngày 17/7/2023, PVTrans đã tổ chức lễ tiếp nhận tàu PVT Clara tại Brazil. PVT Clara là tàu dầu/hóa chất (Oil/Chemical tanker, IMO 9442548) có trọng tải 20.831 DWT, được đóng năm 2009 tại Nhật Bản. Với thiết kế hiện đại và điều kiện kỹ thuật tốt, PVT Clara đảm bảo hiệu quả và an toàn trong hoạt động, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải cũng như yêu cầu kỹ thuật của khách hàng quốc tế.
Trước đó, các đơn vị thành viên PVTrans cũng đã tích cực chào đón các tàu mới gia nhập đội tàu hiện hữu. Tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội tàu, nâng cao sức canh tranh trên thị trường, ngày 19/5/2023, PVT Logistics đã đón nhận tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 20.832 DWT mang tên PVT Jupiter (IMO 9408803).
Ngày 19/6/2023, PVTrans Pacific, đơn vị thành viên khác của PVTrans cũng đã tiếp nhận tàu Pacific Era - tàu chở dầu/hóa chất tầm trung trong tải khoảng 50.057 DWT (Medium range – MR), giúp đa dạng hóa chủng loại tàu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng ổn định, hiệu quả.
Ngoài ra, NVTrans cũng đã tiếp nhận thành công và đưa vào khai thác hai tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 20.000 DWT - NV Minerva (IMO 9542166) vào ngày 29/6/2023 và NV Athena (IMO 9527075) vào ngày 14/7/2023 dưới hình thức thuê tàu bareboat (BBHP). Sự gia nhập của hai tàu mới vào đội tàu NVTrans là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đa dạng hóa loại hình vận tải, mở rộng thêm mảng vận tải dầu/hóa chất bên cạnh duy trì các dịch vụ hiện tại. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty dự kiến sẽ hoàn tất đầu tư và nhận bàn giao một tàu VLGC trọng tải khoảng 83.800 CBM vào cuối tháng 7/2023 này. Đây là loại tàu chở khí hoá lỏng lạnh cỡ lớn nhất thế giới thứ hai của PVTrans (bên cạnh tàu NV Aquamarine), nằm trong chiến lược nâng cao năng lực vận tải khí LPG với các tàu cỡ lớn, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp hơn và phù hợp với xu thế chung của thị trường vận tải biển thế giới.Trong bối cảnh giá tàu đóng mới và tàu qua sử dụng duy trì ở mức cao, việc ra quyết định đầu tư đòi hỏi vừa nhanh chóng và quyết đoán, nhưng đồng thời cũng phải thận trọng nhằm kiểm soát rủi ro, tránh bẫy đầu tư trong giai đoạn thị trường đang nóng. Xác định đầu tư là giải pháp trọng tâm, góp phần quan trọng để hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, PVTrans đã tập trung ưu tiên nguồn lực, chủ động đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư năm 2023 theo kế hoạch đã phê duyệt và tích cực thực hiện thuê mua bareboat kèm quyền/nghĩa vụ mua để giảm áp lực về vốn đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí là đơn vị vận tải biển số 1 Việt Nam, sở hữu và khai thác đội tàu lớn nhất Việt Nam, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời, bao gồm 46 chiếc với tổng trọng tải trên 1,2 triệu DWT. Bên cạnh việc giữ vững thị phần vận chuyển nội địa, PVTrans đã phát triển mạnh mẽ ra thị trường quốc tế với khoảng hơn 85% đội tàu đang hoạt động trên các tuyến worldwide, tập trung hướng đến các thị trường cao cấp hơn như châu Âu, Bắc Mỹ. Trên hành trình phát triển và mở rộng, PVTrans không chỉ chú trọng đến việc ưu hóa hoạt động đội tàu mà còn luôn cam kết duy trì các tiêu chuẩn an toàn cũng như thể hiện trách nhiệm với môi trường. Việc đón nhận những tàu mới thể hiện nỗ lực không ngừng của PVTrans trong việc nâng cấp đội tàu ngày càng trẻ tuổi, hiện đại vừa linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng vừa tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và quản lý nước dằn hiệu quả, giảm tác động đến môi trường, chung tay vì một tương lai bền vững hơn.
Ngày đăng: 08:45 | 18/07/2023
PV / www.pvtrans.com