Ngày 8/12, chỉ trong một buổi sáng, trên địa bàn TP Hải Phòng xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy ở nhà dân. Trong đó, vụ cháy ở một nhà tạm thuộc phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương.

Cụ thể, thông tin từ UBND phường Vĩnh Niệm cho biết, khoảng 11h30 cùng ngày (8/12), tại căn nhà tôn làm tạm ở tổ dân phố số 10, đường Khúc Thừa Dụ thuộc phường Vĩnh Niệm bất ngờ xảy ra cháy.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân phối hợp với lực lượng tại chỗ có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy.

Liên tiếp 2 vụ cháy trong cùng buổi sáng khiến 3 người thiệt mạng tại Hải Phòng -0
Ở khu vực gần hiện trường vụ cháy làm 3 người chết tại phường Vĩnh Niệm, người dân tập trung khá đông.

 Đến 13h cùng ngày, khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện bà L. (chủ nhà) cùng  ông L.V.L và vợ là bà P.T.L (hàng xóm của bà L) đã tử vong. Riêng ông Nguyễn Thế Đ. (SN1959, sống cùng bà L.) được lực lượng chữa cháy cứu sống trong tình trạng bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết, căn nhà tạm này được xây dựng trên đất nông nghiệp, đã chuyển nhượng qua tay nhiều người, chủ nhân cuối cùng trước khi vụ cháy xảy ra được xác định bà L., nạn nhân tử vong trong vụ cháy.  

Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Liên tiếp 2 vụ cháy trong cùng buổi sáng khiến 3 người thiệt mạng tại Hải Phòng -0
Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy vụ hỏa hoạn tại phường Vĩnh Niệm

Trước đó, theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, khoảng 8h cùng ngày, Công an quận Hải An (TP Hải Phòng) nhận tin báo cháy từ tại nhà dân số 1 lô B192 Mạc Đĩnh Phúc (phường Thành Tô, quận Hải An).

Lãnh đạo Công an quận Hải An đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH điều động 1 xe chữa cháy và 7 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với Đội PCCC KV1 (Phòng Cảnh sát PCC&CNCH Công an TP Hải Phòng) triển khai chữa cháy.

Sau khoảng 1 tiếng nỗ lực, đến 9h20 đám cháy đã được khống chế, vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên một số tài sản trong căn nhà rộng khoảng 20m2 đã bị thiêu trụi.

https://cand.com.vn/doi-song/lien-tiep-2-vu-chay-trong-cung-buoi-sang-3-nguoi-thiet-mang-i677067/

Ngày đăng: 07:41 | 09/12/2022

Văn Minh / cand.com.vn