Sáng ngày 18.2.2022, tại Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái (Green iP-1) thuộc huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình đã có sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước đột phá về xây dựng kinh tế của tỉnh Thái Bình. Đó là Công ty TNHH Lotes; Công ty TNHH Ohsung Vina và Công ty Nam Tai Group PTE.LTD…tổ chức động thổ và khởi xây dựng nhà xưởng.

TGĐ Bùi Thế Long phát biểu mở đầu lễ động thổ

Đây là ba công ty lớn ở Châu Á và trên thế giới và là ba nhà đầu tư đi "tiên phong" vào khu Liên Hà Thái

80 năm mới có một ngày mà Can Địa Chi của Năm-Tháng-Ngày trùng nhau: Đó là Ngày 18.2 - ngày Nhâm Dần; tháng Nhâm Dần; năm Nhâm Dần.

Có lẽ đó là ngày đẹp hiếm có nên ba nhà đầu tư làCông ty TNHH Lotes; Công ty TNHH Ohsung Vina và Công ty Nam Tai Group PTE.LTD…đã đề nghị với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo GiP được làm lễ động thổ khởi công xây dựng nhà, xưởng để đi vào sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo GiP đã tổ chức trang trọng lễ động thổ tại văn phòng Ban quản lý Dự án của GiP ở thị trấn Diêm Điền.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng toàn thể lãnh đạo các Sở, Ban Ngành, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã dự lễ động thổ và thực hiện các nghi thức quan trọng của buổi lễ.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Green i-Park và ông Bủi Thế Long đã vui mừng chào đón các đại biểu.

Ngay tại văn phòng Ban quản lý Dự án, Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng và TGĐ Bùi Thế Long đã giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Khắc Thận và các vị lãnh đạo của tỉnh về khu Liên Hà Thái trên mô hình.

Ông Ngô Đông Hải xem mô hình khu Liên Hà Thái

Chủ tịch HĐQT GiP giới thiệu khu Liên Hà Thái trên mô hình với Ông NGuyễn Khắc Thận, Chủ tịch tỉnh Thái Bình

Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19, GiP đã tổ chức xét nghiệm nhanh tất cả các đại biểu tham gia và tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội trường.

Trong lời khai mạc buổi lễ, TGĐ Bùi Thế Long đã chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát quá trình tiến hành các thủ tục của Khu Liên Hà Thái, đặc biệt là trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng. Chưa có khu công nghiệp nào mà tạo được sự đồng thuận lớn của nhân dân trong việc đền bù giải tỏa đất đai như ở Liên Hà Thái. TGĐ Bùi Thế Long cũng cam kết sẽ xây dựng nơi đây thành khu công nghiệp kiểu mẫu, đáp ứng các yêu cầu cao nhất của các nhà đầu tư, và sẽ là niềm tự hào của tỉnh Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Khắc Thận đánh giá rất cao quyết tâm và nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân viên GiP. Với những gì mà GiP đã làm được tại Liên Hà Thái đã chứng tỏ tính chuyên nghiệp, năng động trong điều hành, sự đoàn kết trong nội bộ để tạo nên sức mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận cũng biểu dương sự đồng hành, cố gắng của lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và lãnh đạo, nhân dân huyện Thái Thụy, thị trấn Diêm Điền đã thực sự vào cuộc cùng lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư để có một khu Liên Hà Thái.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận cũng vui mừng thông báo là kết quả đầu tư tại Khu Liên Hà Thái đã góp phần quan trọng để GDP tỉnh Thái Bình đạt 6,8% năm 2021 và vươn lên hàng thứ 14 trong đầug tư nước ngoài. Dự án Liên Hà Thái là dự án đi tiên phong của tỉnh nên đã được lãnh đạo tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất để các nhà đầu tư yên tâm. Hiếm có dự án nào mà lại thực hiện 3 việc cùng một lúc là: Vừa giải quyết thủ tục, vừa tiến hành giải phóng mặt bằng và vừa thu hút các nhà đầu tư.

Chủ tịch đã yêu cầu lãnh đạo GiP và các cơ quan của tỉnh, huyện Thái Thụy phải thực hiện khẩn trương 5 nhiệm vụ, trong đó, đặc biệt quan trọng là: Các Sở, Ban Ngành phải khẩn trương thực hiện giải quyết các thủ tục cần thiết cho các nhà đầu tư, phải cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến thực chất về môi trường đầu tư, để Thái Bình trở thành địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn.

Chủ tịch cũng cam kết hỗ trợ tối đa để các nhà đầu tư: "khi về với Thái Bình là có cảm giác như về nhà mình".

Trong lời phát biểu của mình, các ông Park Ki Won, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ohsung Vina Thái Bình; ông Phạm Anh Tài Giám đốc điều hành Nam Tài Group PTE.LTD; ông Lý Quang Kiệt, Tổng Giám đốc LOTES Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh Thái Bình tạo những kiện thông thoáng nhất để các công ty vào đầu tư thái Liên Hà Thái. Các ông cũng đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và rất trách nhiệm của lãnh đạo GiP. Các ông cam kết sẽ thực hiện việc xây dựng thgeo đúng tiến độ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và đồng hành với chính quyền đại phương để góp phần xây dựng Thái Bình thành một địa chỉ đầu tư tin cậy.

Sau đó, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến dự nghi thức động thổ của ba nhà đầu tưlà Công ty TNHH Lotes; Công ty TNHH Ohsung Vina và Công ty Nam Tai Group PTE.LTD.

Nếu như nghi thức động thổ của Ohsung Vina và Nam Tài được tiến hành giản dị thì của LOTES lại mang đậm sắc Xuân với màn múa Lân và có sự xuất hiện của ông Thần Tài với hy vọng đem lại Tài Lộc cho mọi người.

Trước đó, vào chiều ngày 17, lãnh đạo GiP đã có buổi giới thiệu với phóng viên một số cơ quan báo chí về Dự án Liên Hà Thái.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Hưng Chủ tịch HĐQT và ông Bùi Thế Long đã trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên báo Lao Động, VTC New; Môi trường và Đô Thị… về tiến độ của dự án, công tác đến bù giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, các phóng viên quan tâm nhiều đến việc đảm bảo môi trường và xử lý nước thải… Với tinh thần thẳng thắn và không né tránh, Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng và TGĐ Bùi Thế Long đã giải thích các vấn đề các nhà báo quan tâm và cung cấp các số liệu cần thiết.

Lãnh đạo Công an huyện Thái Thụy cũng khẳng định với các nhà báo là Tại dự án Khu Liên Hà Thái, không có tình tạng khiếu kiện kéo dài, hoặc gây rối mất trật tự trị an khi tiến hành đền bù, thu hồi đất. Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư GiP đã xử lý những vi phạm nhỏ như xe chở đất đá quá tải, hoặc vi phạm trật tự giao thông…

Các nhà báo chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo CA huyện Thái Thụy

Một số hình ảnh tại lễ động thổ 3 dự án tại Khu Liên Hà Thái

Kiểm tra thân nhiệt đại biểu khi vào dự lễ động thổ

Test nhanh Covid -19 cho đại biểu tham dự lễ động thổ

Ông Ngô Đông Hải xem mô hình khu Liên Hà Thái

Chủ tịch HĐQT GiP giới thiệu khu Liên Hà Thái trên mô hình với Ông NGuyễn Khắc Thận, Chủ tịch tỉnh Thái Bình

TGĐ Bùi Thế Long phát biểu mở đầu lễ động thổ

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ động thổ

Ông Park Ki Won, Giám đốc Cty Ohsung Vina Thái Bình phát biểu tại lễ động thổ

Ông Phạm Anh Tài, Giám đốc điều hành Công ty Nam Tài phát biểu tại lễ động thổ

Ông Lý Quang Kiệt, Giám đốc Điều hành LOTES phát biểu tại lễ động thổ

Ông Ngô Đông Hải,Bí thư Tỉnh Ủy Thái Bình tặng hoa chúc mừng nhà đầu tư LOTES

Các vị lãnh đạo thực hiện nghi thức động thổ

Ông Thần Tài trong lễ động thổ của LOTES

Thông tin về 3 nhà đầu tư thứ cấp tại Liên Hà Thái

1. Công ty TNHH Lotes Việt Nam

Dự án đầu tư nhà máy Lotes tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu Kinh tế Thái Bình) của CÔNG TY TNHH LOTES Việt Nam với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Đây là dự án sản xuất chân kết nối ram máy tính, cáp nối (cable) dùng cho máy tính và thiết bị điện tử, sản xuất linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc lắp ráp chân nối Ram và thiết bị đầu nối. Sản phẩm của dự án được bán cho các Tập đoàn lớn như: Itel, Samsung, Sony...

CÔNG TY TNHH LOTES được thành lập tại Keelung, Đài Loan vào năm 1986, và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Đài Loan vào năm 2007, chuyên thiết kế và sản xuất các đầu nối, Ổ cắm CPU cho Máy tính, Thiết bị điện tử di động, v.v. Những sản phẩm của LOTES được sử dụng rộng rãi trên thị trường Châu Á và trên toàn thế giới. LOTES tin tưởng vào việc nghiên cứu và phát triển liên tục và không ngừng cải tiến, do đó đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển hàng năm. Điều này đã dẫn đến việc LOTES đăng ký thành công hơn 2300 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc cũng như đạt được sự công nhận ISO14000 & OHSAS18001.

Hiện tại Công ty TNHH Lotes Việt Nam đang thực hiện chuyển toàn bộ dự án (bao gồm toàn bộ máy móc và tài sản khác) về hoạt động ổn định tại KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) với diện tích đất dự kiến sử dụng:150.000 m2, tổng vốn đầu tư 2.760 tỷ đồng (tương đương với 120 triệu USD). Ngành nghề sản xuất chính của công ty là Sản xuất linh kiện điện tử (chân Ram , cable cho máy tính)̉ và linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp (máy móc lắp ráp chân nối ram và thiết bị đầu nối): 1.080.000 sản phẩm/năm tương đương với 810 tấn/năm.

Ngày 24/8/2021, Lotes ký hợp đồng chính thức.

2. Công ty TNHH Ohsung Vina

Công ty TNHH Ohsung Vina là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Ohsung của Hàn Quốc, hiện đang đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng, chuyên sản xuất linh phụ kiện màn hình máy tính, điện thoại, ti vi, các sản phẩm điện và điện tử.

Tập đoàn Ohsung đã đầu tư ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Mexico, Indonesia… Việt Nam gần như là quốc gia cuối cùng hiện nay đã có một nhà máy tại Hải Phòng.

Hiện tại, Công ty Ohsung Vina đang tiến hành xây dựng nhà xưởng tại dự án Liên Hà Thái với diện tích 6 ha, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Ngành nghề sản xuất chính của Ohsung Vina là Sản xuất linh kiện động cơ (mô tơ) dùng cho thiết bị điện tử đồ gia dụng và sản phẩm linh phụ kiện cho màn hình led.

Ngày 22/12/2021, Công ty TNHH Ohsung Vina ký hợp đồng chính thức.

3. Công ty Nam Tai Group PTE.LTD

Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài Thuộc Tập đoàn New world Fashion. Hoạt động trên các lĩnh vực: Đầu tư, phát triển và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp.

Tại KCN Liên Hà Thái, Nam Tài sẽ đầu tư: 80 triệu USD và thuê 42 ha. Nam Tài sẽ tập trung vào Thiết kế và may Áo jacket, áo choàng, áo vest... xuất khẩu cho các thương hiệu lớn trên thế giới. Dự án sẽ sử dụng khoảng 500 lao động…Và khởi công xây dựng vào Quý I năm 2022. Nơi đây sẽ quy tụ những nhà thiết kế thời trang lớn để tạo ra các sản phẩm cho thị trường châu Âu và thế giới.

Ngày 06/01/2022 Nam Tài ký hợp đồng chính thức.

Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài thuê đất tại Khu Liên Hà Thái Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài thuê đất tại Khu Liên Hà Thái
Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái
Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái

Ngày đăng: 09:56 | 20/02/2022

/ gipgroup.vn