Trong những ngày giáp Tết, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo bất ngờ xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nữ tỷ phú hàng không giản dị, chân tình, chia sẻ với hành khách nỗi vất vả khi đi lại trong mùa cao điểm.
Từ ngày 19.1 (tức 25 Tết Âm lịch), sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm. Thống kê của Cảng HK sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay đi và đến, khu vực nhà chờ đông nghẹt người chờ tới giờ máy bay cất cánh.
Có mặt tại khu vực làm thủ tục, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo vui với các chuyến bay tăng cường phục vụ hành khách cũng như hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn hành khách của hãng được đôn đốc khẩn trương. Nữ CEO thăm hỏi, chúc mừng năm mới, động viên tinh thần tổ bay – những người trực tiếp mang hành khách tới niềm vui đoàn viên trên độ cao 10.000 mét.
Các em nhỏ được tỷ phú quan tâm hơn cả, bà trò chuyện với bố mẹ các em, nhắc nhở nhân viên hãng quan tâm thực hiện chính sách ưu tiên cho các nhóm hành khách đi cùng người cao tuổi và trẻ nhỏ.
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo thăm hỏi hành khách đang chuẩn bị lên những chuyến bay của Vietjet để về nhà. |
Sự xuất hiện của Top 100 Phụ nữ Quyền lực Nhất thế giới tại sân bay khiến hành khách khá ngạc nhiên, bất ngờ dù đây là hoạt động thường niên của nữ CEO Vietjet kể từ khi hãng hàng không này cất cánh.
“Tôi hơi bất ngờ vì không nghĩ rằng bà chủ của hãng hàng không Vietjet lại xuống tận sân bay đông đúc và thân thiện với mọi người như vậy”, chị Mỹ Hạnh, hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi Huế nhận xét.
Về những nỗ lực của nhân viên hàng không hãng, chị Hạnh chia sẻ: “Khi tới sân bay tôi được nhân viên hướng dẫn chủ động sử dụng các ứng dụng công nghệ của hãng tại các kiosk check-in. Một số bạn bè tôi thì check-in online, đặt vé qua Vietjet Air, Vietjet SkyClub để tận hưởng nhiều ưu đãi. Tôi thấy năm nay hãng chủ động trợ giúp hành khách như vậy là rất hợp lý, kịp thời và hiệu quả, nhất là trong thời đại 4.0 như hiện nay.”
Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên tại Đông Nam Á nhắc nhở Trung tâm Điều hành Bay cần tập trung tối đa nhằm đảm bảo đưa hành khách về nhà trên những chuyến bay an toàn trong thời gian sớm nhất. |
Ghi nhận những ý kiến đóng góp của hành khách, CEO Vietjet tới thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều hành Bay. Nữ CEO mong muốn toàn thể cán bộ nhân viên nâng cao năng lực, hoàn thành tốt công tác, đào tạo, thăng tiến trong năm mới và không quên nhắc nhở đội ngũ điều hành khai thác lưu ý nâng cao hiệu suất hoạt động để có những chuyến bay an toàn, đúng giờ, đưa hành khách về nhà vui xuân, đón tết đoàn viên.
Tại Trung tâm Bảo dưỡng Kĩ thuật, CEO Vietjet bày tỏ, so với năm 2014, hãng đang vận hành số tàu nhiều gấp 5 lần. Đây là một dấu mốc, là bản lề cho năm 2020 thành công. Nữ CEO động viên đội ngũ MCC đã cos những nỗ lực vượt bậc để có những khởi đầu tốt đẹp cho mùa cao điểm Tết năm nay.
“Thời tiết phương Nam thì nắng nóng, phía Bắc thì lạnh, mưa, thời tiết khắc nghiệt, anh chị em đã làm việc suốt ngày đêm vì những chuyến bay mùa tết nhưng tôi tin anh chị em sẽ hoàn thành tốt công việc của mình, đóng góp sức mình cho những chuyến bay an toàn mùa Tết Nguyên đán Canh Tý”, CEO Vietjet động viên.
Madam Nguyễn Thị Phương Thảo cùng Phó Tổng giám đốc Vietjet Tô Việt Thắng (áo xanh bên trái) và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thịnh (áo xanh bên phải) kiểm tra trang thiết bị tại khu vực kĩ thuật. |
Được biết, mùa cao điểm tết 2020 nay, hãng hàng không Vietjet đã lên kế hoạch phục vụ hành khách đi lại mùa cao điểm an toàn, văn minh và tiết kiệm với gần 1.200 chuyến bay tăng cường, thêm hơn 2,5 triệu vé Tết. Bên cạnh đó, hãng cũng nhận thêm nhiều tàu bay để phục vụ dịp cao điểm Tết, trong đó có 3 tàu Airbus A321neo ACF 240 chỗ đầu tiên trên thế giới.
Cán bộ, nhân viên của hãng được lệnh ứng trực 24/7, các quầy thủ tục và nhân sự được tăng cường nhằm hướng dẫn hành khách cần trợ giúp tại các điểm nóng như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh…
Không khí Tết tràn ngập văn phòng Vietjet cùng quyết tâm mang tới cho khách hàng những chuyến bay đúng giờ, an toàn mùa cao điểm Tết. |
Thông qua việc đánh giá nhu cầu đi lại của người dân và du khách cũng như tình hình đặt giữ chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng bổ sung nguồn lực, khai thác tăng thêm các chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Theo Cục Hàng không, khoảng thời gian cao điểm về nhu cầu di chuyển bằng hàng không là từ ngày 20.1 đến ngày 31.1 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng) trên các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng… (giai đoạn trước Tết) và ngược lại từ Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng… đi TP HCM (giai đoạn sau Tết)”.
Lâm Anh
Liên tục mở rộng mạng bay đến Đông Bắc Á, Vietjet khai trương đường bay Đà Lạt - Seoul
Tiếp nối sự kiện khai trương đường bay Cần Thơ – Seoul và công bố 5 đường bay mới đến Nhật Bản, hãng hàng không ... |
Vietjet mở thêm 5 đường bay mới tới “xứ sở mặt trời mọc”
Trong khuôn khổ các hoạt động chính thức của hơn 1.000 đại biểu, quan chức Quốc hội, Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản tại ... |
Vietjet khai trương hai đường bay kết nối Cần Thơ với Seoul và Đài Bắc
Sáng 12/1, Vietjet khai trương hai đường bay quốc tế đầu tiên kết nối Cần Thơ với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Seoul (Hàn ... |
Ngày đăng: 21:25 | 23/01/2020
/ laodong.vn