Dù Mỹ Tâm không còn tham gia các đề cử nhưng với những gì nữ ca sỹ cống hiến trong năm 2022, BTC quyết định trao giải đặc biệt “Biểu tượng của năm” cho cô.

Trong 5 tiếng đồng hồ lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022, khoảnh khắc nữ ca sỹ Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện khiến cả khán phòng vỡ òa. Mỹ Tâm chia sẻ, hành trình làm nghề của cô nằm trong hành trình lớn 25 năm của Làn Sóng Xanh. Dù không còn tham gia các đề cử tại các giải thưởng âm nhạc nữa, nhưng với những gì đã cống hiến trong năm 2022, cô vẫn được trao giải đặc biệt “Biểu tượng của năm”.

Năm nay, Hoàng Thùy Linh trở thành nữ ca sỹ đoạt nhiều giải thưởng nhất. Cùng với DTAP và ê-kíp, cô mang về 5 chiếc cúp, bao gồm: "Top 10 ca khúc được yêu thích" (See tình), "Ca khúc của năm" (See tình), "Hòa âm phối khí" (See tình), "Album của năm" (Link với 56.1%) và "Nữ ca sỹ của năm". Ở hạng mục "Nữ ca sỹ của năm", Hoàng Thùy Linh đã chiến thắng áp đảo với 68.8%.

1
Mỹ Tâm được trao giải đặc biệt “Biểu tượng của năm”.
2
Hoàng Thuỳ Linh hạnh phúc khi ẵm trọn 5 chiếc cúp.

Năm nay, giải "Thành tựu" được trao cho hai ca sỹ Đan Trường và Cẩm Ly. Đây là lần thứ hai hạng mục này được trao. Trên sân khấu, cặp đôi tái hiện một loạt hit mang dấu ấn cá nhân, từng làm mưa làm gió trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. 

Tại Làn Sóng Xanh 2022, hạng mục Sự kết hợp xuất sắc thuộc về ca khúc Về nghe mẹ ru với sự kết hợp giữa NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, 14 Casper và Hứa Kim Tuyền. Đây cũng là lần đầu tiên Làn Sóng Xanh có người đoạt giải là một nghệ sỹ cải lương.

Trên sân khấu nhận giải, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "25 năm Làn Sóng Xanh, tôi lần đầu tiên được mời tham dự bữa tiệc âm nhạc hết sức thiêng liêng, vinh dự và giá trị. Tôi mới biết được điều này - Làn Sóng Xanh ngỡ như là tuổi trẻ, ngỡ như là dành cho thế hệ gen Z, thế hệ kỹ thuật số. Nhưng hôm nay, tôi được chứng kiến nhiều hơn thế, rằng Làn Sóng Xanh là giải thưởng tôn vinh đầy đủ, trọn vẹn, thậm chí còn tiếp sức cho sự tinh khôi của văn hóa Việt, nhân nghĩa, thủy chung, hiện đại".

3
NSND Bạch Tuyết cũng trở thành nghệ sỹ lớn tuổi nhất (78 tuổi) đoạt giải Làn Sóng Xanh.

Sau 8 năm vắng mặt tại giải thưởng này, Trúc Nhân trở lại và lợi hại hơn xưa với 3 giải thưởng: "Top 10 ca khúc được yêu thích nhất" (Có không giữ mất đừng tìm), "MV của năm" (Có không giữ mất đừng tìm) và "Nam ca sỹ của năm". 

Về phía các gương mặt mới, Mono dù mới debut được vài tháng nhưng cũng kịp mang về 3 giải thưởng, gồm "Top 10 ca khúc được yêu thích nhất" (Waiting for you), "Gương mặt mới xuất sắc" (áp đảo với 55.4%, trong khi vị trí thứ 2 chỉ có 16.6%) và "Nam ca sỹ được yêu thích nhất".

Mono chính là tân binh có nhiều giải thưởng nhất và có lẽ vì thế, anh rất bất ngờ và không kiềm được xúc động, không có được một bài phát biểu “chuẩn chỉnh”, chỉ không quên hứa rằng mình sẽ cố gắng hết sức để ngày càng có nhiều sản phẩm tốt hơn và không phụ lòng tin yêu của mọi người.

4
Mono bội thu giải thưởng dù mới debut vài tháng.
5
Hà Nhi khóc nức nở khi nhận giải "Ca sĩ đột phá".

Một gương mặt mới khác cũng thắng lớn là Tăng Duy Tân với giải "Top 10 ca khúc được yêu thích nhất" và giải "Bài hát hiện tượng" nhờ vào ca khúc Bên trên tầng lầu. Khi nhận giải, Tăng Duy Tân xúc động và vỡ òa, không kiềm được nước mắt. 

Cũng sau nhiều năm hoạt động, nữ ca sỹ Hà Nhi giành được giải thưởng "Ca sỹ đột phá" với số phiếu khá cao, chiếm 42.7%, trong khi người về nhì chỉ có 21%. Hà Nhi bật khóc chia sẻ: "So với các anh chị ở đây, tôi rất bé nhỏ. Năm qua, tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng dù chưa bao giờ là đủ. Chiếc cúp này là thành quả sau 8 năm phấn đấu của tôi".

Ca sỹ Đức Phúc năm nay cũng có hai giải thưởng là "Top 10 ca khúc được yêu thích nhất" và "Ca khúc được yêu thích trên radio" với bài hát Ngày đầu tiên.

Bên cạnh phần công bố và trao giải thưởng, như thường lệ, Làn Sóng Xanh mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc đầy thịnh soạn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Chia sẻ về cảm xúc khi lên trao giải, Trấn Thành bộc bạch: “Đây là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất. Tôi thấy rằng chỉ cần được đề cử trong giải thưởng lần này đã là một sự tự hào vì ai cũng quá giỏi và thật sự xứng đáng. Các đề cử của Làn Sóng Xanh phản ánh quá chính xác sức hút của từng ngôi sao, tất cả nên cảm thấy tự hào khi được lọt vào đề cử. Chúng ta hãy cố gắng để các bảng đề cử luôn hùng mạnh, xem như là sự đóng góp và xây dựng nền âm nhạc ngày càng tốt hơn". 

Ngày đăng: 13:06 | 06/01/2023

Tùng Thanh / VTC News