Ngày 8/9 Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, kết quả xác minh ban đầu thông tin phản ánh hành vi hủy đơn hàng đi chợ hộ gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, đã xác định được một số nguyên nhân.
Căn cứ nội dung thông tin phản ánh, Công an TP Hồ Chí Minh đã rà soát các công ty vận chuyển hàng (shipper) không phát hiện có tình trạng “bom hàng”. Tiến hành kiểm tra, xác minh tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức phát hiện có tình trạng đơn hàng không giao nhận được tại TP Thủ Đức, quận 4, quận 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú.
Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an quận, huyện, TP Thủ Đức làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng và những người quản lý App, đường link, người đi chợ hộ, qua đó xác định một số nguyên nhân, cụ thể: Người dân không rành công nghệ, thao tác không quen nên đặt trùng đơn. Sau đó hủy lệnh nhưng không biết cách hủy trên hệ thống nên đơn hàng vẫn được thực hiện; dữ liệu khi đặt hàng chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ để giao hàng (có trường hợp địa chỉ đặt hàng ở tỉnh Bình Dương); Người dân đã hủy đơn hàng nhưng hệ thống không cập nhật dẫn đến vẫn giao hàng và bị từ chối; đặt hàng quá lâu chưa nhận được hàng nên người dân đã chọn kênh cung cấp khác để mua.
Có trường hợp người dân đi cách ly y tế nên không nhận được hàng. Bên cung cấp giao không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên bị từ chối nhận…
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ các trường hợp liên quan. Đặc biệt, tập trung xác minh một số trường hợp nghi vấn quấy rối để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
T.Hà
Ngày đăng: 08:38 | 09/09/2021
/ cand.com.vn