Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Nữ vay mượn tiền của nhiều bị hại với lý do làm đáo hạn ngân hàng; góp tiền mua đất bán lại để thu lời nhưng thực tế Nữ dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ.

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thị Trinh Nữ (SN 1991, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam phê chuẩn.

Nữ 9X làm giả con dấu, lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng -0
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định đối với Đặng Thị Trinh Nữ. Ảnh: CA

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của người dân về đối tượng Đặng Thị Trinh Nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu của Văn phòng Công chứng thông qua hình thức vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, góp tiền mua đất bán lại để thu lời, sau đó chiếm đoạt.

Qua đấu tranh, Nữ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, Nữ lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều bị hại với lý do làm đáo hạn ngân hàng; góp tiền mua đất bán lại để thu lời nhưng thực tế Nữ dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, để tạo lòng tin cho khách hàng là Nữ có làm đáo hạn ngân hàng cho khách thật, Nữ đặt làm 1 con dấu giả của Văn phòng Công chứng và lập 2 hợp đồng giả mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với 2 khách hàng, thể hiện 2 khách hàng này đã chuyển nhượng các thửa đất cho Nữ để đảm bảo cho việc đáo hạn ngân hàng.

Tổng số tiền Đặng Thị Trinh Nữ chiếm đoạt của các bị hại là hơn 50 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/lam-gia-con-dau-lap-hop-dong-ma-lua-dao-hon-50-ty-dong-i667009/

Ngày đăng: 21:55 | 10/09/2022

Ngọc Thi / cand.com.vn