Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa ký văn bản gửi tới Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh về việc tái diễn tình trạng nhiều website giả mạo Trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

Theo phản ánh của lãnh đạo Bộ GTVT, thời gian qua, trên mạng Internet xuất hiện nhiều website giả mạo Trang thông tin điện từ Giấy phép lái xe (https://gplx.gov.vn ) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT.

Từ năm 2020 đến đầu năm 2022, Bộ GTVT đã có 3 văn bản gửi các Bộ Công an, Thông tin và truyền thông để hỗ trợ ngăn chặn và xử lý website giả mạo Trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe. Ngay sau đó, các website giả mạo đã được các Bộ ngăn chặn, xoá bỏ kịp thời. Tuy nhiên, gần đây trên mạng Internet tiếp tục xuất hiện các website giả mạo khác có giao diện, nội dung tương tự với Trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe.

Bộ GTVT  lại “nhờ”  Bộ Công an vào cuộc xử lý các trang web giả mạo về tra cứu Giấy phép lái xe -0
Người dân muốn tra cứu thông tin về GPLX nên vào đúng địa chỉ và chú ý giao diện website để tránh bị lừa.

Để người dân và các cơ quan liên quan không bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu giấy phép lái xe, hạn chế việc cung cấp và sử dụng giấy phép lái xe giả, Bộ GTVT một lần nữa đề nghị Bộ Công an và Bộ Thông tin truyền thông hỗ trợ thực hiện một số nội dung như ngăn chặn và xử lý các website giả mạo Trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe tại địa chỉ : https://tcgplxgov.vn.

Đồng thời, rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ GTVT trên mạng và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai, xử lý nghiêm các tổ chức , cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

 https://cand.com.vn/Giao-thong/lai-moc-ra-cac-trang-web-gia-mao-tra-cuu-giay-phep-lai-xe-i666372/

Ngày đăng: 16:47 | 05/09/2022

Phạm Huyền / Công an nhân dân