Khi U23 Việt Nam tham dự Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier trở lại nơi ông từng có những kỷ niệm không mấy vui vẻ.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Philippe Troussier đã từng giành được nhiều thành công nhưng ông cũng phải nhận những thất bại khó quên, một trong số đó là việc Indonesia đánh bại khi dẫn dắt đội tuyển Qatar. 

Tại giải Asian Cup 2004 diễn ra ở Trung Quốc, HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Qatar chạm trán Indonesia ở trận mở màn vòng bảng. Khi đó, đội tuyển Indonesia được dẫn dắt bởi HLV Ivan Kolev đánh bại Qatar với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của Indonesia do được ghi do công của Budi Sudarsono và Ponaryo Astaman.

Bóng đá Indonesia làm nên lịch sử khi giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Asian Cup. Trong khi đó với đội tuyển Qatar, thất bại này khởi đầu cho chuỗi trận tệ hại. Họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, đứng cuối bảng và bị loại.

Ký ức buồn của HLV Troussier ở Qatar: Bất đồng với cầu thủ, mất việc sau 1 năm - 1
 
 HLV Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Qatar.
 
 Theo tờ Mail Guardian, HLV Philippe Troussier có mâu thuẫn lớn với các cầu thủ Qatar vì những quy định khắt khe về trang phục và cả chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. HLV Troussier không hài lòng với thể trạng của các cầu thủ Qatar. Trong bài kiểm tra sức khỏe, kết quả của một cầu thủ Qatar khi đó cho thấy mức cholesterol tương đương với một người 40 tuổi. Để giải quyết triệt để tình trạng này, vị chiến lược gia người Pháp đã đặt ra một thực đơn đặc biệt.

Tuy nhiên, các cầu thủ Qatar khi ấy chưa sẵn sàng tiếp nhận kiến thức mới về dinh dưỡng. Họ tỏ ra bực tức, sự ức chế biến thành những màn trình diễn tệ hại trên sân cỏ. HLV Troussier bị sa thải là hệ quả tất yếu.

Dù có kỷ niệm không mấy vui vẻ tại Qatar nhưng HLV Troussier vẫn bày tỏ niềm vui khi được trở lại nơi đây: “Bản thân tôi rất vui khi cùng U23 Việt Nam tham dự giải đấu này (Doha Cup 2023). Tôi có cơ hội trở lại Qatar, nơi tôi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này vào 20 năm trước. Tôi có khá nhiều người bạn cũng như các mối quan hệ từ rất lâu trước đây”.

Ký ức buồn của HLV Troussier ở Qatar: Bất đồng với cầu thủ, mất việc sau 1 năm - 2

HLV Troussier trở lại Qatar cùng U23 Việt Nam thi đấu tại Doha Cup 2023.

Trở lại Qatar, HLV Troussier hẳn sẽ tìm thấy nhiều điều quen thuộc. Khi các cầu thủ U23 Việt Nam tổ chức sinh nhật cho nhà cầm quân người Pháp tối qua (21/3), vị HLV 68 tuổi nhắc đến ký ức Qatar với những điểm tương đồng với hoàn cảnh của ông hiện tại. Thời điểm đó, HLV Troussier là một trong những chuyên gia nước ngoài đầu tiên làm việc ở Qatar trong dự án nâng tầm nền bóng đá của nước này.

"Khi Qatar bắt đầu dự án phát triển bóng đá, tôi là người được chọn. Bây giờ tôi làm việc với các bạn. Mục tiêu của chúng ta cũng không khác họ, đó là giành vé tham dự World Cup", HLV Troussier nói với các cầu thủ.

https://vtc.vn/ky-uc-buon-cua-hlv-troussier-o-qatar-bat-dong-voi-cau-thu-mat-viec-sau-1-nam-ar759956.html

Ngày đăng: 14:02 | 22/03/2023

TRÀNG DƯƠNG / VTC News