Bạn có thể áp dụng kinh nghiệm sử dụng điện thoại đúng cách này để giữ thiết bị được bền lâu hơn.

Bạn nên sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình chất lượng để bảo vệ điện thoại, hạn chế rủi ro trầy xước, hư hỏng do va đập, rơi vỡ hay vào nước. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ bảo hành rơi vỡ để hưởng đặc quyền bảo vệ thiết bị của mình trước rủi ro liên quan đến rơi vỡ và vào chất lỏng. 

Người dùng nên sử dụng một bộ sạc chính hãng, điều này vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa giúp nâng cao tuổi thọ pin điện thoại. Việc sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho máy, ảnh hưởng đến nguồn điện nạp vào, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Đồng thời, để duy trì tuổi thọ tốt nhất của pin, người dùng nên sạc điện thoại khi máy báo pin yếu dưới 20%, tránh để dung lượng cạn kiệt hay sập nguồn.

Bạn cũng cần gỡ và tắt các thông báo cập nhật trạng thái ứng dụng mà không dùng đến.

Kinh nghiệm sử dụng điện thoại bền lâu không phải ai cũng biết - 1

Bạn nên gỡ và tắt các thông báo cập nhật trạng thái ứng dụng mà bạn không dùng đến. (Ảnh minh họa)

Khi sử dụng điện thoại, thiết bị công nghệ trong thời gian dài, mắt bạn sẽ phải điều tiết nhiều gây mỏi, khô mắt, ảnh hưởng đến thị lực. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể trang bị cho chiếc smartphone của mình miếng dán màn hình chống chói, sử dụng chế độ lọc ánh sáng xanh khi sử dụng.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tăng kích thước, đậm chữ trên màn hình giúp mắt đỡ mệt mỏi, giảm đau đầu và hạn chế các tật khúc xạ. 

Bạn có thể chớp mắt thường xuyên hoặc chớp mắt vào nước hay thực hiện quy tắc 20/20/20, nghĩa là, cứ sau 20 phút làm việc với máy tính hay điện thoại, hãy nhìn vào một vật nào đó cách bạn 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây, điều này giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn. Đồng thời, người dùng nên duy trì khoảng cách với màn hình ở mức 40 - 50cm.

https://vtc.vn/kinh-nghiem-su-dung-dien-thoai-ben-lau-khong-phai-ai-cung-biet-ar679954.html

Ngày đăng: 09:00 | 01/06/2022

THANH HẢI / VTC News