Trên bìa của tạp chí Forbes có một cái title vinh danh ông: “Kiểu của Khải Silk”. Giờ tôi muốn hỏi ông: Kiểu của Khải Silk là kiểu gì? Kiểu tai tiếng, kiểu gian dối, kiểu doanh nhân vô tâm, kiểu đánh cắp trái tim yêu thương với lụa truyền thống bằng việc bán lụa “Made in China”…
Những gì ông nói, giấc mơ của ông với thứ lụa mềm mại và yêu kiều trước đây để đi vào lòng người làm nên thương hiệu Khaisilk giờ thành tai tiếng, giả dối hết. Còn gì để tạo ra con đường tơ lụa đưa lụa Việt ra thế giới.
Lụa Việt là đây ư? Khi sự dối trá được lật tẩy. Suốt 30 năm qua, ông ăn mòn niềm tin của người tiêu dùng, vơ vét những đồng tiền của họ bằng sự ăn cắp trắng trợn trái tim yêu thương dành cho lụa.
Kiểu của Khải Silk là gì nếu không phải là sự gian dối, lọc lõi, toan tính... |
Ông tô son, trát phấn lên sự giả dối, lấy đi tất cả những gì người đời yêu thương dành cho lụa truyền thống Việt. Biết bao người tin kiểu làm ăn giả dối của ông để mang sản phẩm Khaisilk đi tặng bạn bè khắp năm châu giờ tự thấy ê ê, quê quê làm sao ấy.
Chính ông, không ai khác đã làm cho người Việt thấy có cảm giác xấu hổ bằng kiểu chà đạp niềm tin họ đã nhiều năm dành cho thương hiệu của ông, tinh túy lụa quốc nội.
Hoàng Khải - một kiểu gian dối, lọc lõi, toan tính một tay che trời đã qua mặt cơ quan chức năng suốt 30 năm. Thu lợi bất chính về cho mình khối tiền cả ngàn tỷ đồng và huênh hoang với mỹ từ doanh nhân thành đạt, đại gia đi lên từ lụa.
Người tiêu dùng phẫn nộ trước sự giả dối của một kẻ đội lốt doanh nhân. Số tài sản khổng lồ ông có được do buôn gian, bán lận ấy đúng ra phải bị tịch thu, sung công. Sòng phẳng mà nói, ông đã đẩy giá hàng Trung Quốc lừa dối người tiêu dùng gắn mác hàng lụa cao cấp Việt Nam để mua một bán cả trăm lần, ngàn lần. Chỉ có kiểu làm ăn chộp giật, tạo sự giàu có bất chính, mang đồng tiền bẩn đi đánh bóng tên tuổi nhằm tạo ra Khải Silk giờ thành nỗi đau, ảnh hưởng đến tự tôn dân tộc. Một kiểu nhơn nhơn, trơ tráo, bẽ bàng đáng khinh bỉ của Khải Silk là những gì nhiều người tiêu dùng đang nghĩ về ông.
Kiểu doanh nhân vô tâm của ông đang bóp chết những gì tinh túy của hàng truyền thống. Người làng lụa Vạn Phúc đang bức xúc vì sau tai tiếng của ông khách đến thăm quan, mua sắm hỏi câu nghi ngờ: “Ở đây bán hàng Trung Quốc à?”. Ông lên tiếng xin lỗi, nhưng có lẽ chẳng bao giờ ông trả nợ được cho lụa việt tinh túy ngàn đời như lụa Vạn Phúc (Hà Nội), lụa Nha Xá (Hà Nam), lụa Mã Châu (Quảng Nam)…
Kiểu của Khải Silk là tất cả những gì giả dối nhất, tai tiếng nhất tạo thành một thứ cay đắng, ê chề nhất cho một doanh nhân. Hình ông đã được vinh danh ở khắp nơi với các giải thưởng được trao tặng thành những vết nhơ cho các đơn vị tổ chức. Có lẽ Forbes cũng bị ông cho vố lừa đau. Đó là kiểu bịt mắt thiên hạ mang lợi riêng cho bản thân. Ông không ngờ có ngày cái kim trong bọc lòi ra, tất cả sự gian dối phải trả giá!
Thương hiệu Khaisilk sẽ sụp đổ trong một nốt nhạc bởi kiểu làm ăn gian dối của ông Hoàng Khải. Giờ đây, tất cả những gì ông Hoàng Khải được vinh danh trở thành vô nghĩa.
Và bây giờ, những con đường kinh doanh khác của Khải Silk từ bất động sản, nhà hàng, khách sạn… được quảng cáo mang phong cách riêng cũng khiến người tiêu dùng nghi ngờ. Phong cách truyền thống của Hoàng Khải hay kiểu của Khải Silk chính là cách ông đã ứng xử với lụa.
Sự thật trần trụi đang cắt nghĩa cho “Kiểu của Khải Silk” mà Forbes Việt Nam đã từng ngợi ca là kiểu gì…!
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.
Đằng sau câu chuyện Khaisilk: Nghịch lý mặt hàng lụa tơ tằm Việt Nam
Sau câu chuyện Khaisilk mua khăn lụa tơ tằm của Trung Quốc về bán cho người tiêu dùng nhưng lại gắn mác Khaisilk, chúng tôi ... |
Bê bối Khải Silk: Niềm tin đã mất
Doanh nghiệp không trung thực, khách hàng biết đặt niềm tin vào đâu? |
http://www.nguoiduatin.vn/kieu-cua-khai-silk-la-kieu-gi--a344308.html
Ngày đăng: 06:30 | 29/10/2017
/ Minh Khánh/nguoiduatin.vn