Kiến nghị tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe, nâng độ khó đối với người thi tuyển.

Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp rà soát sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết, đã bổ sung nhiều nội dung mới được tiếp thu, học hỏi từ các nước.

kien nghi chi cap bang tam thoi cho lai xe moi do

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp. Ảnh: Bộ GTVT

Cụ thể, ứng dụng công nghệ thông tin mô phỏng các tình huống, mô hình giao thông mới; xây dựng phần mềm 3D mô phỏng các tình huống nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông trong thực tế để bổ sung vào chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, nghiên cứu biên soạn bộ câu hỏi mới từ đầu năm 2017, theo hướng tăng số lượng câu hỏi từ 450 câu lên 500 câu.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng xin điều chỉnh một số quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đào tạo, sát hạch lái xe.

Góp ý tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng cần nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài cấp bằng lái xe tạm thời cho các lái xe mới. Sau một thời gian lái xe nhất định hoặc thời gian bổ túc "tay lái" không có tai nạn, hoặc vi phạm pháp luật về giao thông mới xem xét cáp bằng chính thức.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng chất lượng công tác đào tạo sát hạch lái xe là một trong những yếu tố, nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng người lái, từ đó có ý nghĩa quan trọng với tình hình trật tự ATGT.

Do vậy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan cần có những quy định để quản lý tốt công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Ứng dụng công nghệ để giám sát chặt chẽ việc đào tạo, thực hành của mỗi học viên.

Các quy định về sát hạch lái xe phải đảm bảo sự chặt chẽ, giám sát công khai của nhiều người. Đối với các trung tâm đào tạo, trung tâm sát hạch, sát hạch viên có sự gian dối, thiếu nghiêm túc, Bộ trưởng đề nghị, phải m xử lý nghiêm khắc như đình chỉ, cấm hành nghề đối với những tổ chức, cá nhân liên quan.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan của Bộ nghiên cứu đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định 46 theo hướng tăng nặng chế tài đối với các hành vi vi phạm.

kien nghi chi cap bang tam thoi cho lai xe moi do Lộ danh tính thiếu nữ 15 tuổi lái xe tông gục 2 cảnh sát cơ động

Thiếu nữ 15 tuổi lái xe tông gục 2 cảnh sát cơ động khiến một người bị gãy chân khai tên là Đỗ Thanh Tr. ...

kien nghi chi cap bang tam thoi cho lai xe moi do Lái xe cẩu thả, tài xế Rolls-Royce liên tiếp gây tai nạn

Nam tài xế 36 tuổi lái xe Rolls-Royce gây hai tai nạn liên tiếp trên xa lộ Đức khiến ba người nhập viện trong tình ...

kien nghi chi cap bang tam thoi cho lai xe moi do Tài xế lái xe buýt chạy ngược chiều giữa trung tâm Sài Gòn

Tài xế Trần Văn Hạnh của Hợp tác xã Vận tải Quyết Thắng ở TP.HCM, phải viết giải trình sau khi lái xe buýt chạy ...

Thái An

Ngày đăng: 06:15 | 18/08/2018

/ http://baodatviet.vn