Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho hay đang rà soát, điều chỉnh hệ thống tổ chức ở các địa phương, bảo đảm phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp, đồng thời không làm gián đoạn hoạt động hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, Hội kiện toàn tổ chức ở các địa phương nhằm bảo đảm đồng bộ với bộ máy quản lý nhà nước, không làm thay đổi vai trò, chức năng của Hội.
“Dù địa giới hành chính thay đổi, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ, bảo vệ người tiêu dùng vẫn luôn hiện hữu, thậm chí gia tăng khi thị trường ngày càng phát triển và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng”, ông Bùi Thanh Thủy thông tin.
Vì vậy, trọng tâm trong điều chỉnh tổ chức hội là bảo đảm người tiêu dùng ở bất cứ địa bàn nào đều dễ dàng tiếp cận với các chính sách bảo vệ quyền lợi.
Hội tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý phản ánh. Khi các quy trình nghiệp vụ được số hóa, dữ liệu được quản lý tập trung, việc xử lý khiếu nại không còn phụ thuộc quá nhiều vào khoảng cách địa lý hay sự phân tán tổ chức, mà nhanh chóng, minh bạch hơn.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tiếp tục được duy trì thường xuyên, với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, các chương trình tập huấn, hội thảo, tọa đàm chuyên đề không chỉ giúp nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, mà còn là kênh để các doanh nghiệp, tổ chức xã hội đồng hành cùng Hội trong xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.
Đặc biệt, việc chú trọng phổ biến pháp luật đến nhóm người tiêu dùng yếu thế, người dân ở vùng sâu, vùng xa góp phần thiết thực vào nâng cao nhận thức và chủ động phòng ngừa rủi ro.
Ngày đăng: 20:20 | 20/06/2025
Thanh Hiền / HNM