Dù không dự AFF Cup 2022, Chanathip Songkrasin khẳng định vẫn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển Thái Lan khi được triệu tập ở các loạt trận quốc tế theo lịch FIFA.

Chanathip Songkrasin viết trên trang cá nhân: "Trong quãng thời gian FIFA Days, nếu có tên trong danh sách đội tuyển Thái Lan, tôi sẽ có mặt. Tôi chỉ nói lại để mọi người có thể hiểu rõ hơn những gì tôi đã trả lời phỏng vấn".

Cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" phải đưa ra lời giải thích này để tránh bị hiểu lầm sau khi tuyên bố không tham dự AFF Cup 2022. Theo lời Chanathip, anh vẫn sẵn lòng khoác áo đội tuyển Thái Lan nhưng phải là các trận đấu thuộc loạt trận quốc tế theo lịch FIFA.

Theo lịch trình, KIng's Cup 2022 được tổ chức từ ngày 19 - 27/9, cũng là quãng thời gian FIFA Days cuối cùng trong năm, các CLB bắt buộc phải để cầu thủ lên tập trung đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, AFF Cup 2022 diễn ra trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023 không thuộc FIFA Days. 

Không dự AFF Cup, Chanathip vẫn khoác áo tuyển Thái Lan đá giao hữu - 1

Chanathip Songkrasin sẽ dự King's Cup 2022.

Trước đó, trang chính thức của đội tuyển Thái Lan trên mạng xã hội dẫn lời Chanathip Songkrasin: "Tôi không chắc chắn về việc mình có được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trước các giải đấu như King's Cup hay AFF Cup hay không, nhưng tôi đưa ra quyết định của mình là không tham dự. Tôi cho rằng mình cần có thời gian để nghỉ ngơi. Suốt giai đoạn vừa qua, tôi chưa được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tháng, nhiều nhất cũng chỉ là 1 tuần. Cơ thể tôi đang có dấu hiệu quá tải và đây là lý do chính tôi đưa ra quyết định này".

Chanathip Songkrasin là cầu thủ Thái Lan thành công bậc nhất khi xuất ngoại. Trong các mùa giải vừa qua, anh ghi được 14 bàn thắng tại J-League 1. Năm nay, cầu thủ này cũng kịp ghi 2 bàn và có 2 đường kiến tạo trong màu áo Kawasaki Frontale sau 11 trận đấu.

Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Chanathip vẫn được xem là trụ cột quan trọng nhất của Thái Lan. Anh mang băng đội trưởng và có vai trò không thể thay thế trong đội hình của HLV Mano Polking. Ở lần đối đầu gần nhất giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan, Chanathip là sự khác biệt lớn mang về chiến thắng cho đội bóng này.

Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi cũng bày tỏ quan điểm về tương lai: "Thực ra, giải đấu nào cũng quan trọng, nhưng cũng cần có sự điều chỉnh về nhân sự. Cơ thể của tôi cũng cần được nghỉ ngơi, có thể người hâm mộ không nhìn thấy điều đó. Chúng ta cũng cần tạo cơ hội cho mọi cầu thủ để có được sự kế cận, các cầu thủ sẽ giúp nhau để cùng nhau tiến bộ. Nếu không làm điều này, kỉ nguyên phát triển của chúng ta sẽ kết thúc".

https://vtc.vn/khong-du-aff-cup-chanathip-van-khoac-ao-tuyen-thai-lan-da-giao-huu-ar690704.html

Ngày đăng: 16:42 | 28/07/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News