“Xin hãy chấm dứt ngay hoạt động đăng tải thông tin tài khoản thân nhân gia đình chúng tôi lên mạng để kêu gọi quyên góp. Những hành động này dù vô tình hay hữu ý không chỉ sẽ làm tổn thương tình cảm mà mọi người giành cho những người chiến sĩ PCCC đã hy sinh, còn làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình cũng như uy tín lực lượng Công an..” - Đó là lời kêu gọi khẩn thiết từ gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy vừa hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ISIS số 231 phố Quan Hoa vừa qua.

Ngày 3/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số bài đăng tải thông tin kêu gọi tiền phúng điếu và đăng kèm số tài khoản ngân hàng của những người thân trong gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Những thông tin quyên góp tiền phúng viếng kèm số tài khoản thân nhân 3 chiến sĩ đã được nhiều tài khoản Facebook chia sẻ rầm rộ.

1
Hình ảnh kèm thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Liên quan đến việc kêu gọi tiền phúng điếu, chị Đặng Thị Thanh Thuý, em gái của Thượng tá Đặng Anh Quân khẳng định, gia đình không có ai làm việc đó. Chị Thuý cho rằng, dù ai đăng tải thông tin này với bất kỳ mục đích gì thì đã xuyên tạc sự thật và làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. “Trong lúc tang gia đau buồn này, khi được nghe những thông tin như vậy, chúng tôi càng thấy đau lòng hơn.”- Chị Đặng Thị Thanh Thuý cho biết.

Về phía gia đình Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, chị gái của Phúc là cho biết: "Số tài khoản trên mạng xã hội đúng là số tài khoản của mẹ tôi. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi chỉ cung cấp số tài khoản cho phía Công an TP Hà Nội để phục vụ tổ chức lễ tang nội bộ. Nội bộ ngành Công an cũng yêu cầu không được lan truyền thông tin này. Vì thế, nhà mình cũng không cung cấp cho bất cứ ai số tài khoản này".

2
Có cả lời kêu gọi cộng đồng quyên góp xuất phát từ tài khoản mạng đứng tên cơ quan, tổ chức.

Liên quan tới số tài khoản của thân nhân Thượng uý Đỗ Đức Việt, anh Đỗ Văn Tư, bố của Thượng uý Đỗ Đức Việt khẳng định, gia đình anh không đăng tải, không nhờ bất kỳ ai quyên góp theo số tài khoản trên, hiện anh cũng đang đề nghị Công an địa phương điều tra.

Nguyện vọng của gia đình các đồng chí Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, đề nghị tất cả các tổ chức, cá nhân xin hãy chấm dứt ngay hoạt động đăng tải thông tin tài khoản thân nhân gia đình lên mạng để kêu gọi quyên góp. Những hành động này dù vô tình hay hữu ý không chỉ làm tổn thương, xúc phạm đến tình cảm mà mọi người đã giành cho những người chiến sĩ PCCC đã hy sinh, còn làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình cũng như uy tín lực lượng Công an.

Bên cạnh việc chia sẻ thông tin về tài khoản của thân nhân Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc trên mạng xã hội, hiện nay còn xuất hiện một số tổ chức còn tự ý dùng tài khoản của mình để đứng ra kêu gọi cộng đồng với danh nghĩa quyên góp ủng hộ gia đình ba chiến sĩ Cảnh sát PCCC vừa hy sinh.

Về phía lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, Thượng tá Nguyễn Hào Hùng, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, Công an quận Cầu Giấy sẽ phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Đồng thời cũng khuyến cáo người dân khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội cần phải có sự xác minh từ phía gia đình cũng như chính quyền địa phương, tránh trường hợp bị các đối tượng xấu lừa đảo để trục lợi; đồng thời cũng tránh làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của các cán bộ, chiến sĩ PCCC đã hy sinh.

Ngày đăng: 18:57 | 03/08/2022

Theo CAND /