Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt giam Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh bị bắt giam.

Ngọc Trinh bị bắt giam.

Khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông.

Khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông.

Đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự. 

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định để khẩn trương làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và những người còn lại có liên quan để xử lý triệt để trước pháp luật.

Theo Cơ quan công an, hai bị can trên bị khởi tố do liên quan hành vi lái xe mô tô phân khối lớn, thực hiện những hành động nguy hiểm, tư thế phản cảm trên tuyến đường thuộc TP Thủ Đức, sau đó cho quay video, đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng với Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng (Khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân 1 bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi 1 bên yên xe để tự chạy…

Công an TP.HCM xét thấy hành vi của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

Ngọc Trinh đăng tải 5 video có nội dung liên quan đến hành vi lái mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm vào nhiều ngày của tháng 9 và tháng 10/2023.

Quá trình điều tra, xác minh đến nay, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố nhận thấy Trần Thị Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 còn Trần Xuân Đông mua xe mô tô phân khối lớn có giấy tờ giả để sử dụng.

 Khởi tố, bắt giam người mẫu Ngọc Trinh (vtc.vn)

 

 

Ngày đăng: 19:52 | 19/10/2023

Lương Ý / VTC News