Sáng 05/3, tại Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình và Công ty cổ phần Green i – Park đã tổ chức Lễ Khởi công dự án nhà máy Pegavision Việt Nam.

Tham dự lễ khởi công có ông Trần Lưu Quang – Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng...

Về phía tỉnh Thái Bình có ông Ngô Đông Hải, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND; ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, lãnh đạo huyện Thái Thụy ...

Về phía Công ty Cổ phần Green i – Park có ông Nguyễn Minh Hưng – Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Thế Long – Tổng giám đốc.

Ông Trần Chí Lương - Chủ tịch Pegavision Coporation phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Chí Lương (Chủ tịch Pegavision Coporation) đã bày tỏ sự vui mừng báo cáo với các đồng chí lãnh đạo về việc lý do lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư sản xuất kính áp tròng và các thiết bị y tế. Ông cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ rất nhiệt tình và tạo điều kiện tối đa của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, sự đồng hành rất có trách nhiệm của lãnh đạo Green i – Park và ông cũng cam kết sẽ thực hiện theo đúng những điều khoản đã quy định  trong hợp đồng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã biểu dương Green i – Park đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để thu hút các nhà đầu tư và là động lực quan trọng để đưa Thái Bình vươn lên đứng thứ 15 trong cả nước về thu hút đầu tư FDI.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

Ông cũng yêu cầu nhà đầu tư Pegavison và Green i – Park thực hiện đúng những điều khoản đã ký, đặc biệt là vấn đề tiến độ xây dựng.

Pegavision Coporation sẽ đầu tư Dự án Công ty TNHH Pegavision Việt Nam, tập trung thiết kế, nghiên cứu, phát triển, sản xuất kính áp tròng, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực thiết kế, nghiên cứu và phát triển, sản xuất và kinh doanh kính áp tròng. Pegavison Coporation thuê 10 ha đất xây dựng nhà xưởng tại KCN Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) với tổng vốn 200 triệu USD. Dự kiến công ty sẽ đi vào hoạt động vào năm 2028, thu hút khoảng 1.140 lao động và có doanh thu dự kiến khoảng 2.808 tỷ VND/năm.

Công ty Pegavision Coporation được thành lập năm 2009 có trụ sở chính ở Đài Loan. Pegavision Coporation tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế. Đây là ngành nghề sử dụng máy móc công nghệ cao và hiện đại, thân thiện với môi trường. Pegavision Coporation được chứng nhận chất lượng bởi ISO13485, GMP, Japan FMA, Europe CE, Taiwan TFDA, China NMPA, US FDA,… . Sản phẩm của công ty được cung cấp cho các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án

Trước đó, ngày 05/7/2023, Green i-Park và Pegavison Coporation đã tổ chức ký kết thỏa thuận cho thuê đất đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế tại KCN Liên Hà Thái.

Green i - Park cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ để các nhà đầu tư nhanh chóng, triển khai dự án và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài. Green i – Park mong Pegavision mời gọi thêm các nhóm sản xuất của mình cùng các vệ tinh đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào KCN Liên Hà Thái.

Đến nay, Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái đã thu hút 14 dự án của các doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI gần 1,3 tỷ USD. Trong đó, nhiều dự án đã và đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, Liên Hà Thái được quy hoạch với quy mô khá lớn, nên đủ quỹ đất cho những nhà đầu tư lớn nếu muốn đặt một cứ điểm sản xuất tại Khu kinh tế Thái Bình. Nhằm giải quyết vấn đề ổn định lưu trú cho chuyên gia và người lao động, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN, tỉnh cũng ưu tiên dành quỹ đất lớn nằm ngay bên cạnh KCN để quy hoạch dự án nhà ở chuyên gia và công nhân. Điều này giúp cho doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong tuyển dụng và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao gắn bó dài lâu.

Đến đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, ngoài sự thuận lợi về mặt bằng có sẵn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại kết nối đến chân hàng rào dự án, nhà đầu tư thứ cấp còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng KCN như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%.

Đặc biệt, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiên cứu, lập dự án đầu tư, thành lập doanh nghiệp dự án được UBND tỉnh Thái Bình, các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Lễ ký kết hợp đồng giữa Green i - Park và Công ty TNHH Keystone Electrical Việt Nam

Chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Green i - Park và Công ty TNHH Keystone Electrical Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng. Tại KCN Liên Hà Thái, Công ty TNHH Keystone Electrical Việt Nam thuê 7ha đất, xây dựng nhà máy sản xuất dụng cụ điện cầm tay, với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Dự kiến dự án sẽ thu hút 270 lao động, doanh thu đạt khoảng 539 tỷ VNĐ/năm. 

https://gipgroup.vn/detail/22686/khoi-cong-du-an-nha-may-pegavision-viet-nam-tai-kcn-lien-ha-thai.html

Ngày đăng: 11:00 | 06/03/2024

PV / gipgroup.vn