Một kho đạn của quân đội Nga ở vùng Belgorod gần biên giới Ukraine nổ lớn, khiến ít nhất 3 người chết, 13 người khác bị thương.

220401_russia_fuel_srike_mb_1132-1673828077544
Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ nổ kho nhiên liệu ở Belgorod cách đây vài tháng. Ảnh: Reuters

Thông tấn RiaNovosti của Nga ngày 15/1 (giờ địa phương) dẫn nguồn tin từ cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp địa phương xác nhận, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương khi đạn dược của quân đội Nga được lưu trữ trong một nhà văn hóa cũ ở vùng Belgorod phát nổ.

Không có dân thường bị thương trong vụ việc. Bệnh viện dân sự tại quận Korochansky, gần nơi diễn ra vụ nổ, cũng báo cáo rằng họ không có thông tin về các nạn nhân là dân thường, theo RiaNovosti.

Trước đó, thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov thông báo, các đám cháy lớn đã bùng lên tại một nhà văn hóa cũ và một trường tiểu học địa phương từ sáng 14/1, buộc giới chức điều động lượng lớn lực lượng tới để dập lửa. Chưa rõ các vụ việc có liên quan đến nhau hay không.

Belgorod giáp biên giới Ukraine và là nơi đặt một số căn cứ quân sự và cơ sở huấn luyện của Nga. Từ khi chiến sự nổ ra, khu vực này đã chứng kiến một loạt vụ nổ các kho đạn và trạm nhiên liệu.

Một số kênh truyền thông Nga tiết lộ, vụ nổ lần này dường như xảy ra do bất cẩn trong quá trình xử lý đạn dược.

Ở bên kia biên giới, Ukraine tiếp tục ghi nhận những thiệt hại nặng nề về hạ tầng năng lượng sau các đợt tập kích của Nga. Người đứng đầu cơ quan cung ứng điện Ukraine, ông Serhiy Kovalenko ngày 16/1, cảnh báo tình trạng mất điện sẽ kéo dài trên toàn lãnh thổ, nhất là ở thủ đô Kiev.

"Hệ thống điện thiếu hụt đáng kể sau đợt tấn công mới. Một số nhà máy nhiệt điện không thể hoạt động do hư hại nghiêm trọng. Vẫn còn quá sớm để dự báo thời gian phục hồi. Chúng ta không biết việc sửa chữa sẽ kéo dài bao lâu", ông Serhiy Kovalenko nói.

Ngày đăng: 11:11 | 16/01/2023

Thái An / CAND